08/07/2017 15:20 GMT+7

​Phái đẹp nên để mặt mộc hay trang điểm khi đi bơi?

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Nhiều cô gái mặc dù rất muốn làm đẹp nhưng lại sợ việc trang điểm khi đi bơi khiến làn da chịu nhiều hư tổn, đành để mặt mộc không son phấn và rồi luôn lẩn tránh mỗi khi đám bạn giơ máy chụp hình.

Sự thật thì chúng ta có cần thiết phải chịu xấu như thế không?

Hãy cứ thoải mái trang điểm nếu bạn muốn

Việc trang điểm khi đi bơi không gây hại cho làn da của bạn. Thậm chí, nếu bạn bôi kem chống nắng đầy đủ và sử dụng các loại mỹ phẩm không thấm nước thì chúng còn tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi ánh nắng, chất clo ở bể bơi hoặc muối trong nước biển.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay, kem nền, bút kẻ mắt, mascara hay phấn mắt không thấm nước đều có thể tìm mua dễ dàng, nhưng sản phẩm khiến nhiều chị em đau đầu nhất khi đi bơi chính là kem/phấn tạo khối (bronzer).

Hãy chọn một loại kem nền chống thấm nước với tông màu sậm hơn tông da thật của bạn. Mỹ phẩm châu Á thường thiên về các màu kem sáng, vì thế, bạn nên tìm kem nền của các thương hiệu Âu Mỹ để có nhiều lựa chọn màu sắc hơn.

Với đôi môi, bạn nên hạn chế các loại son lỳ vì chúng dễ khiến môi khô nứt hơn khi tiếp xúc với nước bể. Lựa chọn lý tưởng nhất là một thỏi son dưỡng có màu, vừa dưỡng ẩm và bảo vệ môi, vừa tạo màu tự nhiên.

Một chai xịt giữ lớp trang điểm sẽ giúp bạn tự tin hơn, không sợ mặt mũi tèm nhem loang lổ khi xuống nước. Nếu muốn da có hiệu ứng mịn lì, chọn loại xịt “matte finish"; nếu muốn da căng bóng, hãy tìm sản phẩm có chữ “glow finish".

Mỗi khi lên bờ chụp ảnh hay ăn uống, bạn lưu ý chỉ nên dùng khăn mặt chạm nhẹ để lau khô nước trên da, đừng làm động tác miết qua miết lại. Về nhà, nhớ phải tẩy trang kỹ càng vì nếu để lớp mỹ phẩm trang điểm đã ngấm chất clo lại trên da, da sẽ rất dễ bị kích ứng. Hành trang đi bơi của bạn tốt nhất nên có thêm một chai nước tẩy trang để có thể làm sạch da càng sớm càng tốt.

Dưỡng da khi đi bơi

Ngay cả khi bạn muốn để mặt mộc, bạn cũng phải dưỡng da thật kỹ càng. Độ pH của nước bể bơi thường ở khoảng 7.3 (để khử trùng, giữ cho nước luôn trong sạch), vì thế dễ khiến da bị khô chỉ sau ít phút tiếp xúc.

Có một mẹo nhỏ giúp da không bị khô khi đi bơi đó là dùng kem chống nắng cho da khô, dù da bạn thuộc loại dầu hay hỗn hợp. Mặc dù lúc mới thoa có thể hơi nặng mặt, nhưng chính công thức dưỡng ẩm nhiều cho da khô mới đủ khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại từ nước clo.

Nếu bạn bơi ở bể trong nhà, hoặc bơi vào buổi chiều tối khi đã tắt nắng thì có thể thay kem chống nắng bằng một loại dầu dưỡng da. Dầu dưỡng vừa giúp giữ ẩm, tạo lớp màng ngăn cách giữa da với nước bể, đồng thời cũng có độ bám tốt, ít trôi, tạo vẻ bóng mịn tự nhiên. Nếu không muốn đầu tư vào dầu dưỡng da đắt tiền thì bạn có thể dùng dầu jojoba nguyên chất để massage lên mặt và toàn thân trước khi xuống nước.

Sau khi bơi, hãy tắm tráng và rửa mặt sạch sẽ rồi thoa ngay một lớp toner không chứa cồn để lấy lại độ pH cân bằng cho da. Toner sẽ giúp làm sạch da một lần nữa, loại bỏ tồn dư của clo và chất bẩn từ nước bể bơi, đồng thời đảm bảo da không bị khô hay kích ứng.

Làn da sẽ hồi phục nhanh hơn khi được dưỡng ẩm và làm mát bằng mặt nạ. Với làn da dầu và hỗn hợp, bạn nên ưu tiên các loại mặt nạ không chứa dầu khoáng (oil-free) ở dạng gel mát nhẹ. Với làn da khô hoặc da thường, có thể chọn mặt nạ dạng kem đặc để bù đắp độ ẩm đã mất.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đi bơi trang điểm