07/11/2012 07:01 GMT+7

"Phải đánh bại Shakhtar Donetsk"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ Juan Mata đã tuyên bố như thế trước trận đấu giữa Chelsea với Shakhtar Donetsk trên sân nhà Stamford Bridge rạng sáng mai 8-11 (giờ VN), loạt đấu thứ tư vòng bảng Champions League 2012-2013.

TT - Tiền vệ Juan Mata đã tuyên bố như thế trước trận đấu giữa Chelsea với Shakhtar Donetsk trên sân nhà Stamford Bridge rạng sáng mai 8-11 (giờ VN), loạt đấu thứ tư vòng bảng Champions League 2012-2013.

Chelsea hiện đứng thứ hai bảng E với 4 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Shakhtar Donetsk và chỉ hơn 1 điểm so với đội xếp sau Juventus. Ở vòng này, do chủ nhà Juventus được dự báo dễ dàng giành chiến thắng trước CLB Nordsjælland (Đan Mạch) nên Chelsea buộc phải thắng Shakhtar Donetsk để giữ vững vị trí và cạnh tranh suất đi tiếp.

Trả lời báo điện tử Daily Mail (Anh) trước trận đấu, tiền vệ Juan Mata (Chelsea) nói: “Trận đấu này giống như trận chung kết và chúng tôi phải thắng nếu muốn giành ngôi đầu bảng. Shakhtar Donetsk đã chứng minh họ là đội bóng chất lượng, có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Vì vậy, chúng tôi cần phải chơi thật tốt mới có thể chiến thắng”.

Nhưng không dễ để Chelsea lấy trọn 3 điểm ở trận đấu này vì phong độ đội thời gian gần đây rất thất thường. Ở hai vòng đấu liên tiếp tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea thua Manchester United 2-3 trên sân nhà và bị Swansea cầm hòa 1-1 trên sân khách. Đó là những trận đấu Chelsea chơi rất bế tắc, tấn công thiếu sáng tạo và hàng thủ quá “yếu ớt”.

Không riêng gì hai trận đấu này, kể từ đầu giải đến nay Chelsea thường rơi vào sự hoảng loạn trước những đối thủ chủ động chơi đôi công. Như ở trận thua 1-2 trên sân Shakhtar Donetsk lượt đi, Chelsea hoàn toàn bị động khi bị đối thủ đánh phủ đầu. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech, mành lưới của họ phải rung lên ít nhất năm lần.

Trong trận tái đấu này, HLV Roberto Di Matteo nhiều khả năng tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-2-3-1 với Fernando Torres đóng vai trò trung phong cắm. Nhưng đến thời điểm này, Torres vẫn chưa mang đến sự yên tâm vì phong độ quá thất thường. Đặc biệt xem những trận đã qua, người ta có cảm giác chân sút người Tây Ban Nha này đang bị quá tải với nhiều tình huống xử lý bóng rất chậm chạp và vụng về.

Tuyến giữa là nơi tập trung hỏa lực mạnh nhất của Chelsea với nhiều ngôi sao như Hazard, Oscar, Juan Mata, Lampard... Dù vậy, họ vẫn chưa tạo được kết dính thật sự. Đặc biệt, khi Chelsea gặp bế tắc, những cầu thủ này lại bộc lộ sự nóng vội và thiếu những pha phối hợp ăn ý.

“Linh hồn” tuyến giữa của Chelsea là tiền vệ Juan Mata với lối chơi sáng tạo và thường xuyên tỏa sáng đúng lúc với những bàn thắng quan trọng. Ở trận này, Mata khá sung sức khi được nghỉ ngơi ở Premier League cuối tuần qua. Chơi rất lỏng lẻo với nhiều bàn thua ngớ ngẩn nhưng hàng thủ Chelsea sẽ có sự trở lại của trung vệ đội trưởng John Terry.

Về phía đối thủ, sức mạnh của Shakhtar Donetsk bắt nguồn từ những cầu thủ gốc Brazil như: Fernandinho, Willian, Alex Teixeira, Luiz Adriano, Ilsinho, Alan Patrick... cùng ngôi sao đang lên người Armenia Henrikh Mkhitaryan. Với lực lượng này, HLV Mircea Lucescu đã xây dựng Shakhtar Donetsk thành đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt, hiệu quả và sẵn sàng đôi công trước bất cứ đối thủ nào.

Phong độ của Shakhtar Donetsk cũng hết sức ấn tượng khi đang sở hữu trong tay chuỗi 23 trận thắng liên tiếp ở Giải vô địch Ukraine. Trước trận đấu, các cầu thủ Shakhtar Donetsk đều rất sung sức khi được HLV Mircea Lucescu cho nghỉ ngơi ở vòng đấu cuối tuần qua. Nói với AFP trước trận đấu, ông Mircea Lucescu cho biết: “Suốt tuần qua, tôi luôn nghĩ về trận đấu với Chelsea. Đây là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi có thể giành chiến thắng”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên