06/01/2017 17:30 GMT+7

​Phải bảo vệ các đảo và điểm đóng quân trong mọi tình huống

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TTO - Đó là khẳng định của đại tướng Ngô Xuân Lịch, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trong buổi gặp đại biểu cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn Quân khu 7 tại TP.HCM sáng 6-1.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch tại buổi gặp mặt cán bộ cấp cao nghỉ hưu, nghỉ công tác  trên địa bàn Quân khu 7 - Ảnh: Minh Phượng
Đại tướng Ngô Xuân Lịch tại buổi gặp mặt cán bộ cấp cao nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn Quân khu 7 - Ảnh: Minh Phượng

Theo đó, trong nội dung thông báo tình hình thời sự chính trị, quân sự nổi bật trong nước và quốc tế, đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết tình hình Biển Đông hiện vẫn diễn biến phức tạp. Do đó, trong mọi tình huống có thể xảy ra, phải luôn bảo vệ vững chắc các đảo và những điểm đóng quân, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt, đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng thông tin đến cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu về nguyên nhân các vụ rơi máy bay quân sự. Trong đó, nguyên nhân liên quan đến chất lượng diễn tập, huấn luyện bay cũng như chất lượng máy bay thấp.

Theo đại tướng Ngô Xuân Lịch, phải kiên quyết hơn trong đào tạo phi công, có chương trình huấn luyện cụ thể. Nội dung nào huấn luyện được trong nước thì tổ chức huấn luyện, nội dung nào khó, đòi hỏi cao thì huấn luyện ở nước ngoài và không chỉ đối với không quân mà còn với hải quân và các binh chủng khác.

Đối với trung đoàn bay 940 nằm trong Trường Sĩ quan không quân đã giải thể trước đây, nay cần thành lập lại.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh quân khu 7 là địa bàn chiến lược quan trọng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp thu những kinh nghiệm và những đóng góp của các tướng lĩnh, cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác đối với sự nghiệp củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên