09/05/2015 09:13 GMT+7

Phá vụ buôn lậu gần 1.000 thùng sữa Ensure nước

M.QUANG - QUANG THẾ
M.QUANG - QUANG THẾ

TT- Công ty TNHH phân phối Quang Thành (Hà Nội) nhập lậu Ensure do nước ngoài sản xuất có chữ không được bán tại Việt Nam và Mexico...

Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng - Ảnh: QUANG THẾ

Ngày 8-5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Nội đã khám xét khẩn cấp đối với Công ty TNHH phân phối Quang Thành (trụ sở tại Hà Nội), xác định có 920 thùng sữa Ensure dạng nước, 700 chai sữa tắm Dove, 1.800 tuýp kem đánh răng và một số loại thực phẩm chức năng đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu. 

Làm việc với cơ quan điều tra, một số cá nhân tại Công ty Quang Thành đã thừa nhận việc nhập lậu số hàng hóa trên. Cơ quan công an cho biết sẽ tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi vi phạm của các cá nhân để xử lý

Trước đó, thực hiện kế hoạch tập trung chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn, PC46 Hà Nội phát hiện một số cửa hàng có biểu hiện buôn bán hàng hóa nhập lậu, đặc biệt là các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, bị cấm nhập khẩu, lưu hành, trong đó có các sản phẩm sữa nước nhãn hiệu Ensure do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, không được cấp giấy phép nhập khẩu và lưu hành tại thị trường Việt Nam. PC46 Hà Nội đã rà soát các nguồn hàng, xác định được Công ty Quang Thành (do bà Đinh Thị Ngà làm giám đốc) là một trong những doanh nghiệp bị tình nghi nhập lậu loại hàng hóa này.

Chiều 24-4, tổ công tác của PC46 Hà Nội phát hiện Công ty Quang Thành đang nhập hàng từ một xe chở container vào kho hàng (39 và ngõ 37 Tây Kết, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng). Tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện số hàng hóa được bốc dỡ vào kho có dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, một số sản phẩm dinh dưỡng dạng nước Ensure do nước ngoài sản xuất có chữ “not to be sold in Vietnam and Mexico” (không được bán tại Việt Nam và Mexico) và một số sản phẩm sữa tắm, dầu gội đầu, kem đánh răng không có hóa đơn chứng từ.

Do đó, cơ quan công an đã yêu cầu niêm phong toàn bộ các kho hàng, đồng thời niêm phong container hàng đưa về bãi tập kết để quản lý. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện công ty này đã tự ý phá dỡ niêm phong kẹp chì mà không có sự giám sát của cơ quan hải quan.

M.QUANG - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên