25/04/2016 13:40 GMT+7

Phá đường dây môi giới người Trung Quốc tìm vợ tại Cần Thơ

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Sau khi lấy chồng Trung Quốc, Nguyễn Thị Hồng Anh dẫn 2 người đàn ông Trung Quốc về Cần Thơ tìm vợ giá 120 triệu đồng/người.

5 đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ, môi giới lấy chồng Trung Quốc bị tạm giữ
5 đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ, môi giới lấy chồng Trung Quốc bị tạm giữ

Ngày 25-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ cho biết đã phá thành công đường dây làm giả giấy tờ để lấy chồng nước ngoài, tạm giữ 3 người: Nguyễn Thị Hồng Anh (29 tuổi), Nguyễn Thị Bảnh (61 tuổi, cùng ngụ huyện Phong Điền) và Nguyễn Văn Nhứt (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Đồng thời, hai người Trung Quốc có liên quan cũng bị tạm giữ trong vụ này gồm Jiang Xuhua (40 tuổi) và Wu Kuaifa (31 tuổi).

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2012, Nguyễn Thị Bảnh có môi giới cho Hồng Anh kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Sau đó, Hồng Anh đã quen biết và thỏa thuận với Jiang Xuhua và Wu Kuaifa cùng về Việt Nam tìm phụ nữ Việt để kết hôn.

Ngày 12-3, cả ba gồm Hồng Anh, Jiang Xuhua và Wu KuaiFa nhập cảnh vào Việt Nam (thời hạn 3 tháng, lý do du lịch). Sau khi đến Cần Thơ, Hồng Anh liên hệ với Nguyễn Thị Bảnh tìm phụ nữ Việt Nam để môi giới kết hôn cho Jiang Xuhua và Wu KuaiFa.

Bà Bảnh đã giới thiệu chị Trần Thị H. và chị Nguyễn Thị Đông N. (22 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng), hẹn đến nhà bà Bảnh xem mắt.

Sau khi xem mắt, Jiang Xuhua đồng ý kết hôn với chị H., Wu KuaiFa đồng ý kết hôn với chị N. Chi phí môi giới và làm thủ tục kết hôn cho mỗi trường hợp là 120 triệu đồng, bà Bảnh chi cho gia đình “cô dâu” 40 triệu đồng.

Trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh cho chị H. gặp trở ngại vì trước đây chị đã trốn từ Trung Quốc về Việt Nam, không làm hộ chiếu và thủ tục xuất cảnh qua Trung Quốc được.

Bà Bảnh đã mua một giấy CMND có tên Nguyễn Thị Thúy Hằng (24 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), về thay ảnh của chị Nguyễn Thị H. vào giấy này để làm hộ chiếu, sau đó tiếp tục nhờ người làm giả giấy xác nhận tình trạng độc thân mang tên Hằng để hoàn thành thủ tục xuất cảnh cho chị H.

Hoàn thành xong các giấy tờ giả, bà Bảnh hướng dẫn chị H đến Đại sứ quán Trung Quốc để làm các thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài với tên mới là Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Khi các đối tượng đang trao đổi giấy tờ, nhận tiền để chuẩn bị xuất cảnh đi Trung Quốc thì bị công an bắt quả tang. Vụ việc đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên