26/09/2012 14:25 GMT+7

Phá cửa sắt trộm tiệm vàng, lãnh 8 năm tù

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Bản án sơ thẩm ngày 26-9 của TAND TP.HCM tuyên phạt Lê Thành Vinh (36 tuổi, chủ tiệm sắt Thành Vinh, thị trấn Cần Giờ, huyện Cần Giờ, TP.HCM) 8 năm tù và Trần Trung Dũng (người làm công tại tiệm sắt Thành Vinh, đồng phạm giúp sức cho Vinh) 5 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

lSkAl488.jpgPhóng to

Bị cáo Vinh (trái) và Dũng tại phiên tòa - Ảnh: C.Mai

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận ngày 17-11-2011, Vinh được mời đến sửa cửa sắt cho tiệm vàng Phong Phú (do bà Đoàn Thị Phụng làm chủ) tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Do thấy cửa hiệu có nhiều vàng, lại nắm được kết cấu, cách đóng mở cửa sắt của tiệm nên Vinh nảy sinh ý định đột nhập để ăn trộm và rủ Dũng tham gia.

Đêm 19-11-2011, Dũng qua nhà hàng xóm mượn một cái ghế cao 1,2m rồi cùng Vinh đem đồ nghề đến tiệm vàng. Sau khi bê chậu kiểng che chắn trước cửa tiệm để người đi đường không để ý, Dũng đặt ghế trèo lên mở ốc vít tháo rời cánh cửa sắt với khung cửa. Vinh đứng ngoài cảnh giới.

Sau khi mở được cửa, cả hai đã lấy đi toàn bộ số nữ trang, vòng, vàng trong tủ kính (khoảng hơn 33 lượng vàng 18K và 24K) trị giá hơn 1 tỉ đồng.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tiệm vàng trộm cắp