14/08/2013 05:32 GMT+7

Phá bỏ cầu xây thấp hơn mặt đường gần 6m

TR.TÂN
TR.TÂN

TT - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa yêu cầu Công ty cổ phần thủy điện Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) - chủ đầu tư dự án thủy điện Sêrêpốk 4A - phá bỏ cầu Nà Ven (thôn Nà Ven, xã Ea Wer, Buôn Đôn) đi qua kênh dẫn nước của nhà máy thủy điện này để xây cầu mới phù hợp với hiện trạng đường dân sinh.

UhAWyovv.jpgPhóng to
Cầu Nà Ven xây thấp hơn mặt đường gần 6m sẽ bị phá bỏ - Ảnh: TR.TÂN

Công ty cổ phần thủy điện Buôn Đôn cũng phải cam kết về quy mô, thời gian khởi công, hoàn thành cầu mới, đồng thời phải đảm bảo tiến độ của dự án thủy điện Sêrêpốk 4A đúng cam kết và phải chịu kinh phí xây cầu mới. Khi có hồ sơ thiết kế cầu, Công ty cổ phần thủy điện Buôn Đôn phải trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó vào năm 2008, khi công trình kênh dẫn nước của dự án thủy điện Sêrêpốk 4A cắt ngang con đường dân sinh dẫn vào thôn Nà Ven, Công ty cổ phần thủy điện Buôn Đôn phải xây dựng một cây cầu để người dân đi lại. Tuy nhiên, khi xây dựng cầu Nà Ven qua kênh dẫn nước, chủ đầu tư đã thiết kế cầu lệch hẳn so với trục đường ban đầu 30-50m và cao độ mặt cầu thấp hơn so với mặt đường tự nhiên 5,75m. Ngoài ra đường dân sinh vào thôn rộng 9m nhưng cầu chỉ rộng 3,5m và tải trọng chỉ khoảng 13 tấn sẽ dẫn đến nguy cơ tai nạn, khó khăn trong việc lưu chuyển nông sản, hàng hóa của người dân.

Vì vậy ngày 9-4-2013, khi cầu Nà Ven hoàn thành 95% công trình, người dân thôn Nà Ven đã ra ngăn cản không cho thi công tiếp. Ngày 10-4, UBND huyện Buôn Đôn đã yêu cầu Công ty cổ phần thủy điện Buôn Đôn tạm dừng thi công để điều chỉnh thiết kế việc xây dựng cầu nhằm đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên