15/04/2015 08:08 GMT+7

​PGBank sáp nhập vào VietinBank

L.THANH
L.THANH

TT - Các cổ đông NH VietinBank đã đồng ý việc sáp nhập của NH xăng dầu Petrolimex (PGBank) vào VietinBank với tỉ lệ hoán đổi là 1:0,9

Đại hội cổ đông Vietinbank sáng nay sẽ xem xét thông qua việc sáp nhập với PGBank - Ảnh Lê Thanh

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 của Ngân hàng (NH) TMCP Công thương VN (VietinBank) diễn ra ngày 14-4, các cổ đông NH này đã đồng ý việc sáp nhập của NH xăng dầu Petrolimex (PGBank) vào VietinBank với tỉ lệ hoán đổi là 1:0,9 (1 cổ phiếu PGBank đổi được 0,9 cổ phiếu VietinBank). 

Sau sáp nhập, tổ chức mới vẫn mang tên là VietinBank với số vốn điều lệ tăng thêm 3.000 tỉ đồng, lên trên 40.000 tỉ đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Ngọc Bảo, chủ tịch PGBank, cho biết tại đại hội đồng cổ đông của PGBank diễn ra trước đó, cổ đông của NH này cũng thống nhất thông qua việc sáp nhập vào VietinBank. Suốt ba tháng đầu năm nay, ban lãnh đạo hai bên đã hoàn thành hợp đồng sáp nhập. Dự kiến NH Nhà nước sẽ chấp thuận về nguyên tắc vào tháng 6. 

Tại đại hội, ông Nguyễn Văn Thắng, chủ tịch HĐQT VietinBank, cho biết VietinBank chỉ tham gia với vai trò hỗ trợ tái cơ cấu NH TMCP Đại Dương (OceanBank) và NH Dầu khí toàn cầu (GPBank), không có chuyện sáp nhập hai NH này vào VietinBank.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên