04/06/2014 23:03 GMT+7

Petkovic gặp Halep ở bán kết Roland Garros

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 4-6, chiến thắng trong hai trận tứ kết nội dung đơn nữ Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) đã thuộc về Andrea Petkovic (Đức) và Simona Halep (Romania). Đây đều là lần đầu tiên cả hai lọt vào bán kết một giải Grand Slam.

Thời tiết trong ngày thi đấu thứ 11 tại Paris là không thuận lợi. Nhiệt độ xuống thấp còn 15 độ C và trời mưa đã khiến các trận đấu phải hoãn lại. Thay vì thi đấu vào lúc 14g (giờ địa phương), các trận đấu được dời đến 16g30 (tức 21g30 giờ VN).

Khi các trận đấu bắt đầu, trời nắng đẹp nhưng các tay vợt cũng gặp bất lợi khi gió khá mạnh, với sức gió lên đến 60km/giờ.

Trong trận đầu tiên tại sân Philippe Chatrier, hạt giống số 28 người Đức Andrea Petkovic đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 6-2, 6-2 trước hạt giống số 10 người Ý Sara Errani chỉ sau 61 phút thi đấu.

Cả hai ván đấu đều có chung kịch bản đó là Errani sớm có break trước Petkovic nhưng không giữ được lợi thế này, để Petkovic lấy lại break rồi giành chiến thắng khá cách biệt. 

Ở trận tứ kết còn lại trên sân Susanne Lenglen, chiến thắng cũng dễ dàng thuộc về hạt giống số 4 người Romania Simona Halep trước nhà vô địch giải năm 2009 người Nga Svetlana Kuznetsova. Sau 79 phút thi đấu, Halep thắng Kuznetsova 6-2, 6-2.

Như vậy đã xác định được hai cặp đấu bán kết của nội dung đơn nữ:

(7) Maria Sharapova (Nga) - (18) Eugenie Bouchard (Canada)

(4) Simona Halep (Romania) - (28) Andrea Petkovic (Đức)

Trong số 4 tay vợt lọt vào bán kết, chỉ có Maria Sharapova đã từng đăng quang tại giải Roland Garros nói riêng và vô địch Grand Slam nói chung. Đối với ba tay vợt còn lại, họ chưa từng vô địch một giải Grand Slam và đều lần đầu lọt vào bán kết Roland Garros. Thậm chí đây mới là lần đầu tiên lọt vào bán kết Grand Slam của Petkovic và Halep.

Petkovic, năm nay 27 tuổi, từng là niềm hi vọng số 1 của quần vợt nữ nước Đức nhưng cô đã dính hàng loạt chấn thương và thi đấu không thành công. Petkovic từng leo lên đến hạng 9 trong bảng xếp hạng WTA nhưng đây mới là lần đầu tiên cô lọt vào bán kết một giải Grand Slam. Trước đây thành tích tốt nhất của Petkovic là lọt vào tứ kết Giải Úc mở rộng, Roland Garros và Mỹ mở rộng, đều trong năm 2011.

Tương tự như Petkovic, đây cũng là lần đầu tiên Halep, 23 tuổi, lọt vào bán kết một giải Grand Slam. Trước đó, thành tích tốt nhất của cô là vào đến tứ kết Giải Úc mở rộng 2014. 

Trong khi đó, tay vợt 19 tuổi người Canada, Eugenie Bouchard đang có một năm 2014 rất thành công. Bouchard lần đầu vào bán kết Giải Roland Garros sau khi đã vào đến bán kết Giải Úc mở rộng (thua Li Na 2-6, 4-6). Trong sự nghiệp, Bouchard mới chỉ thi đấu 5 giải Grand Slam, bắt đầu từ Roland Garros 2013.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên