29/06/2004 11:19 GMT+7

Peru: Cựu trùm mật vụ Montesinos bị 15 năm tù

NG.DAO (Theo Cyberpress)
NG.DAO (Theo Cyberpress)

TTO - Vladimiro Montesinos, cựu lãnh đạo cơ quan tình báo Peru và là cánh tay phải của cựu tổng thống Alberto Fujimori, bị buộc tội 15 năm tù vì biển thủ, tham nhũng và cấu kết với tội phạm, theo bản án của tòa án chống tham nhũng Peru ngày 28-6.

Ngoài mức án tù cao nhất áp dụng cho khung hình phạt tham nhũng này, bị can Montesinos còn bị buộc phải hoàn trả lại cho Nhà nước 14,3 triệu USD. Theo cáo trạng, Montesinos bị buộc tội đã bỏ ra nhiều triệu USD cho các kênh truyền hình để đổi lại các phương tiện truyền thông đại chúng này tuyên truyền ủng hộ chiến dịch bầu cử của cựu tổng thống Fujimori và giúp ông này tái đắc cử vào năm 2000.

Ông Montesinos bị truy tố đến 64 vụ và đã bị buộc tội bảy lần. Hiện tại, ông đang chịu một án phạt chín năm tù vì tội tiếm quyền. Và trong vài tuần tới, ông có thể sẽ mang án 20 năm tù nếu bị tuyên có tội đối với cáo buộc là đầu não của một tổ chức sử dụng giấy tờ giả để mua 10.000 khẩu súng AK-47 của Jordan nhằm nhập hợp pháp vào Peru và sau đó chuyển cho FARC, tổ chức li khai vũ trang lớn nhất Colombia.

NG.DAO (Theo Cyberpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên