03/09/2011 05:33 GMT+7

Pennetta bất ngờ loại Sharapova

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng nay 3-9, giải Mỹ mở rộng đã chứng kiến bất ngờ lớn nhất từ đầu giải khi hạt giống số 3 Maria Sharapova đã phải gác vợt trước Flavia Pennetta ở vòng ba của giải.

TTO - Sáng nay 3-9, giải Mỹ mở rộng đã chứng kiến bất ngờ lớn nhất từ đầu giải khi hạt giống số 3 Maria Sharapova đã phải gác vợt trước Flavia Pennetta ở vòng ba của giải.

Tinh thần thi đấu ngoan cường của Sharapova đã không thể kéo lại một trận đấu mà cô đã phạm quá nhiều sai lầm. Như TTO đã có lần nhận định, vấn đề hiện nay của Sharapova là phạm lỗi tự đánh hỏng và giao bóng kép quá nhiều. Hôm nay chính điều này đã khiến Sharapova phải trả giá. Tổng cộng tay vợt người Nga đã phạm đến 60 lỗi tự đánh bóng hỏng và 12 lỗi giao bóng kép. Trong khi đó cô đã không có một lần giao bóng ăn điểm trực tiếp nào.

Tay vợt người Ý được đánh giá thấp hơn hẳn Sharapova nhưng vào trận, cô đã nhanh chóng vượt lên dẫn 4-0. Điều này không lạ với Sharapova bởi vì trong những trận gần đây cô đều khởi đầu trận đấu cực kỳ chậm chạp. Và quả đúng như vậy, Sharapova đã thi đấu bình tĩnh rồi dần rút ngắn tỷ số 1-4, 2-4, 3-4.

Tuy nhiên vào những thời điểm quyết định, Sharapova lại liên tiếp đánh hỏng giúp Pennetta vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn với tỷ số 6-3.

Sang séc thứ hai, Sharapova bắt nhịp vào trận đấu, áp đảo đối phương và vượt lên dẫn 3-0. Dù vậy những cú giao bóng của Sharapova lại thiếu sự ổn định cần thiết và điều náy giúp Pennetta chủ động trong những bàn Sharapova cầm giao bóng và hai lần thắng được ván đấu. Nhưng cuối cùng Sharapova cũng xoay sở để thắng được séc thứ hai với tỷ số 6-3.

Trong năm 2011, Sharapova đã thắng tất cả trong 12 lần khi trận đấu bước sang séc thứ ba.

Bước vào séc thứ ba, Sharapova rõ ràng là người lợi thế hơn về trình độ, thể lực và quan trọng là cô luôn đánh hay và kiên cường trong séc đấu này. Séc đấu diễn ra căng thẳng ngay từ đầu khi bàn đầu tiên có đến 5 điểm deuce trong đó Sharapova 3 lần bỏ lỡ cơ hội bẻ bàn giao bóng.

Cuối cùng Pennetta thắng bàn này rồi thắng luôn bàn giao bóng tiếp theo của Sharapova, vượt lên dẫn 2-0 rồi nới rộng khoảng cách lên 4-0. Dù nổi tiếng ngoan cường nhưng việc bị dẫn đến 4-0 trong séc thứ ba là điều khá nguy với Marsha. Tuy nhiên hạt giống số 3 đã chơi quyết đoán trong từng pha bóng và gỡ dần 1-4, 2-4, 3-4 và cuối cùng cân bằng tỷ số 4-4.

Như vậy cả hai tay vợt lọt vào chung kết Wimbledon 2011 đều đã bị loại. Ở vòng 1 nhà vô địch Kvitova đã phải dừng cuộc chơi và giờ đây là á quân Maria Sharapova.

Việc Sharapova bị loại khiến Vera Zvonareva "dễ thở" vì ở nhánh đấu này còn lại những tay vợt dưới cơ của hạt giống số 2 như: Sabine Lisicki, Samantha Stosur, Shuai Peng....

Lúc này ai cũng đã nghĩ đến một chiến thắng cho Sharapova nhưng cô lại liên tiếp những lỗi tự đánh bóng hỏng và giao bóng kép trong thời khắc quyết định nhất. Trong hai bàn còn lại, Pennetta dễ dàng giành chiến thắng để khép lại séc thứ ba với tỷ số 6-4 sau tròn 1 giờ thi đấu. 

Ở nội dung đơn nam, các tay vợt mạnh đều đã giành quyền đi tiếp. Hôm qua Djokovic thắng áp đảo Carlos Berlocq 6-0, 6-0, 6-2 để giành quyền vào vòng ba.

Còn hôm nay Nadal không tốn quá nhiều sức để ghi tên vào vòng ba khi đối thủ Nicolas Mahut bỏ cuộc lúc đang bị dẫn 2-6, 2-6. Tương tự, nhà vô địch năm 2009, Juan Martin Del Potro cũng chỉ cần 3 séc để loại đồng hương Diego Junqueira 6-2, 6-1, 7-5.

Vất vả nhất chính là tay vợt người Anh, Andy Murray. Murray đã bất ngờ để tay vợt người Hà Lan Robin Haase thắng hai séc đầu với tỷ số 7-6, 6-2. Tuy nhiên trong ba séc sau, Murray đã thắng lại với tỷ số 6-2, 6-0, 6-4 để hoàn tất cú lội ngược dòng sau 3 giờ 28 phút thi đấu.

Ở trận đấu này, Murray đã phạm 46 lỗi tự đánh hỏng, 8 lỗi giao bóng kép và có được 55 điểm thắng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên