09/05/2016 06:06 GMT+7

​Pellegrini chia tay CĐV Man City trong cay đắng

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Sân bóng Etihad chỉ còn chưa đầy 1/4 khán giả khi HLV Manuel Pellegrini mang micro ra chào từ biệt các CĐV Manchester City.

HLV Pelleegrini vẫy tay chào CĐV sau trận hòa Arsenal 2-2. Ảnh: Reuters

 

“Tôi không bao giờ quên các bạn”, Pellegrini nói. Nhưng các CĐV muốn quên ông ngay, khán đài trống nói nên sự thất vọng của họ sau trận hòa 2-2. Trước đó, khi tiếng còi chung cuộc cất lên, họ đã la ó phản đối các cầu thủ. Bởi kết quả này có thể khiến họ mất suất dự Champions League mùa tới. Chỉ hơn Manchester United 2 điểm, Man City tuần tới phải thắng trên sân của Swansea đồng thời hy vọng West Ham hay Bournemouth lấy điểm từ tay Manchester United. Có nghĩa là Man City không còn kiểm soát được số phận của họ.

“Tôi chắc năm tới sẽ là năm rất thành công với đội bóng trên mọi đấu trường”, Pellegrini nói, nhưng tất cả các đấu trường có thể bao gồm Europa League. Pep Guardiola sẽ thừa hưởng từ Pellegrini một đội bóng không biết đánh bại các đối thủ ngang tầm mùa này, chỉ giành được 7 trong tổng số 42 điểm ở các cuộc đối đầu với các đội trong tốp 8, chỉ có một chiến thắng duy nhất trước Southampton trên sân nhà, còn lại là khá nhiều trận thua.

Pep phải thừa hưởng một đội bóng có hàng thủ khá tệ hại. Thủ quân Vincent Kompany chấn thương liên miên trong suốt mùa bóng, thế mà Man City bị thủng lưới 7 bàn khi có anh trên sân và thủng lưới đến 33 bàn khi không có anh. Hai trung vệ có giá tổng cộng 74 triệu bảng Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi không lấp đầy chỗ Kompany để lại. Hôm qua cũng vậy, Mangala mắc lỗi khi bỏ quên người đồng hương Olivier Giroud trong bàn gỡ hòa 1-1 của tiền đạo người Pháp.

Trên sân Etihad. Man City từng có những trận đấu tuyệt vời với Pellegrini, thắng Arsenal 6-3 và Tottenham 6-0, hủy diệt M.U 4-1, thắng cả Bayern Munich và Paris Saint Germain. Các cầu thủ Man City muốn tặng Pellegrini một trận đấu hay trước khi ông ra đi khi tràn sang phần sân Arsenal áp đảo.

Man City không áp dụng lối chơi thụ động như tại Madrid cách đây vài ngày nữa, họ áp dụng chiến thuật chơi bóng rất tốc độ, vay mượn của Liverpool và Tottenham, hai đội đều hạ Man City cùng tỉ số 4-1 mùa này. Họ đã hai lần dẫn trước Arsenal nhưng hai lần bị gỡ hòa, thể hiện đúng bộ mặt của họ mùa này: thiếu tin cậy, thiếu ổn định, thiếu sự quyết đoán.  

“Tôi nghĩa chúng tôi xứng đáng có suất dự Champions League, bởi chúng tôi đã có 37 trận đấu nằm trong tốp 4”, Pellegrini nói. Nhưng phần thưởng đó chỉ có được sau 38 vòng. Các CĐV Man City hiểu điều đó, họ hiểu họ không nắm giữ được số phận, và họ đã cho Pellegrini một buổi chia tay nhạt nhẽo như vậy. Một sự cay đắng không hề nhẹ đối với HLV 63 tuổi đã mang về cho Man City 3 chiếc cúp trong 3 mùa cầm quân.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên