21/03/2015 16:51 GMT+7

Pele khen Messi hay hơn Ronaldo

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - “Vua bóng đá” Pele vừa lên tiếng khen ngợi Lionel Messi hết lời và cho rằng tiền đạo người Argentina này xuất sắc hơn Ronaldo.

Điều này khá lạ vì trước đây Pele thường tìm cách chê bai Messi và cho rằng anh không thể tái lập được kỳ tích ghi 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp của ông. Hồi World Cup 2014, Pele cũng từng khen Messi nhưng rất kiệm lời và đây có thể xem là lần “phá lệ” đặc biệt của huyền thoại bóng đá người Brazil này.

Trang Goal.com dẫn lời ông Pele: “Messi và Cristiano Ronaldo là hai biểu tượng khác nhau của bóng đá. Nhưng tôi nghĩ Messi hữu ích hơn với đội bóng vì anh ấy kiến tạo giỏi hơn, trong khi Ronaldo giỏi hơn trong khoản ghi bàn.

Tôi nghĩ Ronaldo (Cristiano) có nhiều điểm tương đồng với Ronaldo “béo”. Họ là mẫu cầu thủ giống nhau. Nhưng nếu tôi có một đội bóng và phải chọn một, tôi sẽ chọn Messi”. Không chỉ khen ngợi tài năng của Messi, “vua bóng đá” còn gây bất ngờ khi thừa nhận Messi và Ronaldo hoàn toàn có thể tỏa sáng ở cả thời đại của ông.

“Tôi nghĩ họ đều là những cầu thủ giỏi trong bất kỳ thời đại nào. Ngay cả ở trong thời đại của tôi, tôi đã ghi được hơn 1000 bàn thắng”, Pele nói thêm. Ngoài việc khen ngợi Messi, Pele còn dành vài lời nhận xét về Neymar và cho rằng hậu bối của mình vẫn cần tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn để tiến bộ.

Ông nói: “Nghe này, chúng tôi luôn trông chờ Neymar chơi tốt... vì cậu ấy trưởng thành từ Santos và tôi đã giúp đỡ Neymar rất nhiều khi cậu ấy còn trẻ. Con trai tôi, Edinho là một thủ môn và HLV của Neymar ở Santos. Tất cả mọi người đều mong Neymar có thể phát triển.

Neymar là một cầu thủ giỏi, không có gì để nghi ngờ về điều đó nhưng tôi nghĩ anh ấy vẫn cần tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm”. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Messi Pele Ronaldo Neymar