16/05/2012 18:49 GMT+7

Pedro Proenca cầm còi chung kết Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca đã được UEFA chỉ định làm người cầm cân nảy mực trong trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea trên sân Allianz Arena vào lúc 1g45 ngày 20-5 (giờ VN).

qkDjf2TU.jpgPhóng to
Pedro Proenca - trọng tài điều khiển trận CK Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea - Ảnh: AFP

Ông Pedro Proenca, 41 tuổi, bắt đầu sự nghiệp cầm còi năm 1998 và được công nhận là trọng tài FIFA vào năm 2003. Trong sự ngiệp cầm còi của mình, trận đấu lớn nhất mà trọng tài Proenca điều khiển là trận chung kết U-19 châu Âu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha vào năm 2004 (Tây Ban Nha thắng 1-0).

Còn ở đấu trường Champions League (không tính các trận ở vòng sơ loại), trọng tài Proenca đã bắt chính 15 trận và trận đấu lớn nhất của ông là trận bán kết lượt về giữa M.U và Schalke 04 trên sân Old Trafford ở mùa giải trước (M.U thắng 4-1).

Ở mùa giải năm nay, trọng tài Proenca cũng đã bắt chính 4 trận tại Champions League nhưng chưa có trận đấu nào có sự góp mặt của hai đội dự trận chung kết: Bayern Munich và Chelsea.

Không chỉ vinh dự được cầm còi trong trận chung kết Champions League sắp tới, trọng tài Proenca cũng được UEFA tin tưởng giao trọng trách là 1 trong 12 người cầm cân nảy mực trong các trận đấu tại VCK EURO 2012.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên