30/01/2011 23:44 GMT+7

Pazzini tỏa sáng, Inter ngược dòng hạ Palermo

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tân binh Giampaolo Pazzini đã có một màn ra mắt cự kỳ ấn tượng trước các CĐV Inter Milan bằng việc góp công vào cả ba bàn thắng của đội nhà, giúp đội bóng này lội ngược dòng đánh bại Palermo 3-2 trên sân nhà ở vòng 22 (tối 30-1).

TTO - Tân binh Giampaolo Pazzini đã có một màn ra mắt cự kỳ ấn tượng trước các CĐV Inter Milan bằng việc góp công vào cả ba bàn thắng của đội nhà, giúp đội bóng này lội ngược dòng đánh bại Palermo 3-2 trên sân nhà ở vòng 22 (tối 30-1).  

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, Inter Milan tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Palermo. Nhưng tham vọng của đội chủ nhà đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi Miccoli sút tung lưới Cesar từ rất sớm.

Phút thứ 5, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Cassani thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Miccoli băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành Cesar, đưa Palermo vượt lên dẫn trước 1-0.

Kết quả các trận đấu vòng 22:

Brescia - Chievo: 0-3Cagliari - Bari: 2-1Genoa - Parma: 3-1Inter Milan - Palermo: 3-2Lecce - Cesena: 1-1Napoli - Sampdoria: 4-0

Bị thủng lưới, Inter Milan càng tấn công quyết liệt nhưng với lối chơi đơn giản và thiếu đột biến, họ đã không thể xuyên thủng được bức tường phòng ngự dày đặc của đội khách.

Không chỉ bế tắc trong tấn công, đội chủ nhà cũng thi đấu rất lỏng lẽo trong phòng ngự, và họ đã phải trả giá khi đối thủ phản công.

Phút 36, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Cassani thoát xuống thực hiện đường căng ngang khó chịu buộc thủ thành Cesar phải đẩy bóng ra. Nocerino từ tuyến hai băng lên ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của Maicon rồi tung cú sút chìm vào góc gần hạ thủ môn Cesar, nâng tỉ số lên 2-0 cho Palermo. 

Cuối hiệp 1 (phút 45+2), Palermo còn có thêm một cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu sau pha phản công nhanh nơi trung lộ. Nhưng lần này pha bắn đại bác từ góc hẹp của Pastore lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành khi thủ môn Cesar đã bó tay.

Bế tắc trong tấn công, HLV Leonardo tung tân binh Pazzini vào sân và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 56, từ đường chuyền của Obi, Pazzini sau một nhịp khống chế đã xoay người dứt điểm hiểm hóc vào góc xa làm bó tay thủ thành Sirigu, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Inter Milan. 

Trước bàn thắng này, Inter Milan còn có thêm hai cơ hội khác nhưng cả hai pha dứt điểm của Eto'o (phút 51) và Milito (phút 55) đều không đánh bại được thủ thành Sirigu.

Chơi khởi sắc hơn nhưng Inter Milan vẫn cũng nhiều lần khiến các CĐV nhà phải thót tim bởi sự lỏng lẽo của hàng đầu phòng ngự. Đầu tiên là tình huống pha bóng về lưới nhà của đội trưởng Zanetti (phút 58). May cho Inter Milan thủ môn Cesar đã khép góc nên chặn được pha phá bóng bất cẩn của lão tướng người Argentina.

Sau đó, đến lượt Motta mắc sai lầm với pha ngán chân Kasami trong vòng cấm, biếu không cho Palermo một quả penalty (phút 62). Nhưng một lần nữa thủ thành Cesar đã chơi xuất sắc với ngã người chặn được cú dứt điểm của Pastore, giúp Inter Milan không phải vào lưới nhặt bóng lần ba.

Hai pha cứu thua liên tiếp của Cesar đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Inter Milan. Và cùng với sự tỏa sáng của tân binh Pazzini, Inter Milan đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. 

Phút 73, từ quả đá phạt bên cánh phải của Maicon, Pazzini chạy cắt mặt hậu vệ Palermo bật cao đánh đầu vào góc gần hạ thủ môn Sirigu, quân bình tỉ số 2-2 cho Inter Milan.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 75, Pazzini một lần nữa tỏa sáng với pha băng xuống rất nhanh để đón đường bật bóng của Kharja. Không còn cách nào khác, Munoz buộc phải kéo ngã Pazzini trong vòng cấm, tặng cho Inter Milan một quả penalty. Và Eto'o đã dễ dàng đánh bại thủ thành Sirigu, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Inter Milan.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Inter Milan đã vươn lên vị trí thứ tư với 38 điểm, kém đội đầu bảng AC Milan 9 điểm.

Trong một diễn biến khác, Napoli cũng đã củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp bằng chiến thắng đậm 4-0 trên sân nhà trước đối thủ khó chịu Sampdoria.

Người hùng của Napoli trong trận đấu này là tiền đạo Edinson Cavani với một cú hat-trick trong 41 phút (16, 45, 57), giúp đội chủ sân San Paolo giành chiến thắng đậm nhất từ đầu giải (bàn thắng còn lại của Napoli được ghi do công của Hamsik ở phút 48).

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Napoli có được 43 điểm, hơn Lazio (xếp thứ ba) 3 điểm và kém đội đầu bảng AC Milan 4 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên