16/06/2016 05:50 GMT+7

​Payet vẫn là số một tuyển Pháp

H.Đ
H.Đ

TTO – Tiền vệ Dimitri Payet một lần nữa được UEFA bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận khi góp công lớn giúp Pháp đánh bại Albania 2-0 trong trận đấu diễn ra rạng sáng 16-6 (giờ VN).

Payet một lần nữa tỏa sáng. Ảnh: Reuters

Phút 90+5, Payet ghi bàn thắng thứ 2 tại Euro 2016 với một pha đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm hiểm hóc, pha bóng quá chuẩn mực với một cầu thủ tấn công giàu tính sáng tạo. Bàn thắng này không còn mang tính quan trọng như cú nã đại bác ở trận khai mạc vì lần này, Pháp đã dẫn trước 1-0 và có hay không bàn thắng đẹp của Payet thì họ cũng cầm chắc 3 điểm.

Nhưng giá trị màn trình diễn của một cầu thủ không chỉ được đo qua chừng đó thông tin. Bàn thắng phút 90+5 giống như một phần thưởng mà Payet xứng đáng có được sau những nỗ lực không biết mệt mỏi suốt cả trận của anh.

Trong hoàn cảnh Paul Pogba cùng Antoine Griezmann phải ngồi dự bị ở hiệp một, Payet trở thành nguồn lên bóng duy nhất của Pháp trong nửa đầu trận đấu. Sang hiệp 2, khi trách nhiệm điều phối bóng được trả về cho Pogba, Payet vẫn là người cầm bóng nhiều nhất đội. Anh cũng là người chịu khó nhất trong những pha đột phá, tranh chấp bóng cũng như xử lý bóng “xem được” nhất trong một ngày hàng công tuyển Pháp thi đấu bế tắc.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là nguồn thể lực dường như vô hạn của tiền vệ khoác áo West Ham. Chạy không biết mệt mỏi cả trận, đến tận phút 90+5 anh vẫn còn sức để cầm bóng đột phá, ngoặc bóng khiến hàng thủ Albania "hoa cả mắt".

Một thông tin đáng chú ý, Payet hiện đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 2 bàn, xếp cao hơn Bogdan Stancu của Romania (cũng có 2 bàn) nhờ có thêm 1 đường kiến tạo. 

H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dimitri Payet