17/09/2012 07:23 GMT+7

Paul Scholes chưa chịu già

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Ở tuổi 37, lão tướng Paul Scholes vẫn chứng tỏ giá trị khi ghi một bàn thắng trong trận Manchester United (M.U) hạ Wigan 4-0, trận cầu thứ 700 của anh trong màu áo M.U.

MU2h0acb.jpgPhóng to

Paul Scholes ăn mừng bàn thắng vào lưới Wigan - Ảnh: AFP

Trận đấu mang tính cột mốc đó dường như không phải là gì quá đặc biệt đối với Scholes. Khi được thay ra ở phút 70, trong tiếng vỗ tay vang dội của CĐV M.U, anh bình thản rời sân. Những ai yêu quý Scholes có lẽ cũng không ngạc nhiên bởi Scholes từng ghi bàn khi lần đầu khoác áo M.U, rồi trận thứ 100. Sau cú đưa bóng vào lưới nhà trong trận thứ 200, anh liên tiếp sút tung lưới đối thủ trong các trận đấu thứ 300, 400, 500.

“Anh ấy thật tuyệt vời. Tôi nhớ khi còn là một cầu thủ trẻ, Paul Scholes thường xuyên xâm nhập vòng cấm địa đối phương. Giờ anh ấy không cần làm thế nữa vì tôi muốn anh ấy đá ở giữa sân. Nhưng Paul Scholes vẫn luôn ghi bàn trong những cột mốc 100 của mình” - HLV đội M.U Alex Ferguson nói với giới truyền thông sau trận đấu.

Kể cả khi ở đỉnh cao, Scholes vẫn luôn khiêm tốn và lặng lẽ. Anh chẳng mấy khi trả lời phỏng vấn hay có những hành vi chơi nổi. Suốt cả sự nghiệp, Scholes vẫn lập tức trở về nhà sau mỗi trận đấu để uống trà cùng gia đình. Anh chỉ thể hiện bản thân trên sân cỏ. Trong trận M.U vùi dập Wigan, Scholes thực tế không quá xuất sắc. Dù vậy, vẫn còn đó những đường chuyền dài 40m cực kỳ chính xác, những cú chạm bóng nhạy cảm và thậm chí cả những pha cản bóng quyết liệt.

Trong trận M.U gặp Wigan, một công thần khác của M.U là Ryan Giggs cũng lập một cột mốc phi thường: chơi trận cầu thứ 600 tại Giải ngoại hạng Anh. Ông Ferguson nói với Hãng tin BBC: “Paul Scholes và Ryan Giggs luôn tạo ra chất lượng. Mười năm nữa, khi chơi trong một trận đấu của các cầu thủ đã nghỉ hưu, họ vẫn sẽ thể hiện được những phẩm chất của hôm nay. Tôi thật may mắn khi có họ. Tôi luôn tự nhủ rằng mình thật may mắn khi có được hai cầu thủ tận tụy đến thế”.

HLV Ferguson đang tận dụng quá khứ để định hình tương lai. Những ngôi sao mới của M.U, chẳng hạn Tom Cleverly, đang có cơ hội học hỏi từ Scholes, một cầu thủ mà huyền thoại bóng đá Zinedine Zidane từng mô tả là “tiền vệ vĩ đại nhất trong thế hệ của anh ấy”.

Và khi Scholes chính thức treo giày, các gương mặt trẻ của M.U sẽ phải rất nỗ lực để có thể lấp đầy một khoảng trống cực lớn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên