16/07/2012 18:49 GMT+7

Paul McCarney phải ngưng diễn vì quá giờ giới nghiêm

MỘC MIÊN (Theo AP, Guardian)
MỘC MIÊN (Theo AP, Guardian)

TTO - Mặc dù chưa biểu diễn xong nhưng hai siêu sao Paul McCarney và Bruce Springsteen đã buộc phải rời sân khấu trong im lặng khi họ biểu diễn quá giờ giới nghiêm âm thanh tại công viên Hyde Park (Anh).

OwsyVDFm.jpgPhóng to

Paul McCartney và Bruce Springsteen trên sân khấu Hyde Park - Ảnh: CBSNews

Buổi hòa nhạc diễn ra tại công viên Hyde Park rộng 140ha, nơi tiếp giáp với một số khu phố dành cho những người London giàu có. Những người này không thích những buổi biểu diễn thu hút đông đảo người hâm mộ. Họ không ngừng khiếu nại về sự phiền nhiễu và ồn ào khiến chính quyền London phải ra quy định yêu cầu các buổi hòa nhạc ở Hyde Park phải kết thúc trước 22g30.

Thậm chí các quan chức địa phương đã ra quyết định rằng các buổi hòa nhạc sẽ phải giảm giờ biểu diễn từ 13g-21g, đồng thời lên kế hoạch giới hạn đám đông từ 80.000 xuống 65.000 người vào năm 2013.

Buổi biểu diễn vào ngày 14-7 (giờ địa phương) đã thu hút gần 80.000 người hâm mộ đến xem cây đại thụ Paul McCartney và ca sĩ Bruce Springsteen cùng biểu diễn hai ca khúc của nhóm The Beatles là I saw her standing There (tạm dịch: Tôi thấy cô ấy đứng đó) và Twist and shout (Lắc lư và gào thét).

Tuy nhiên, khi họ sắp kết thúc bài hát thứ hai thì ban tổ chức đã rút phích cắm điện vì vượt quá 22g30, giờ giới nghiêm của các buổi hòa nhạc tại địa phương. Vì vậy hai ngôi sao đành phải rời sân khấu mà chưa kịp cảm ơn khán giả.

Ngay sau đó, người hâm mộ và các thành viên trong ban nhạc đã rất tức giận khi biết hệ thống âm thanh đột nhiên tắt ngúm không phải do trục trặc kỹ thuật mà do ban tổ chức buộc phải rút điện để không vi phạm quy định của địa phương.

Nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình trên các trang mạng xã hội. Tay guitar Steven Van Zandt trong ban nhạc của Springsteen đã viết trên Twitter: “Cảnh sát Anh có lẽ là những người duy nhất trên Trái đất không muốn nghe Bruce Springsteen và Paul McCartney biểu diễn thêm vài bản nhạc. Vào một buổi tối thứ bảy, ai cảm thấy bị phiền nhiễu bởi những giọng ca như vậy?”.

Trong khi đó ông Boris Johnson, thị trưởng London, cho biết các ca sĩ phải có giấy phép mới được tiếp tục biểu diễn quá giờ giới nghiêm.

MỘC MIÊN (Theo AP, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên