14/07/2011 21:59 GMT+7

Patrick Vieira treo giày

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN)

TTO - Patrick Vieira, tiền vệ lừng danh một thời người Pháp, đã nói lời tạm biệt quả bóng tròn ở tuổi 35, theo Hãng tin Reuters ngày 14-7.

TTO - Patrick Vieira, tiền vệ lừng danh một thời người Pháp, đã nói lời tạm biệt quả bóng tròn ở tuổi 35, theo Hãng tin Reuters ngày 14-7.

Tin từ câu lạc bộ Manchester City, đội bóng Vieira đang thi đấu, cho biết ngôi sao này sau khi giải nghệ sẽ đảm nhận một vai trò trong ban điều hành phát triển bóng đá của Manchester City, cùng với các thành viên khác gồm David Platt, Attilio Lombardo và Brian Kidd.

Từ đầu tháng 7 đến nay, làng thể thao thế giới liên tục chứng kiến những cuộc chia tay của nhiều danh thủ. Đầu tiên, ngôi sao bóng rổ Yao Ming của Trung Quốc tuyên bố giải nghệ, sau đó đến lượt hậu vệ nổi tiếng người Ý Fabio Cannavaro treo giày.

Trong một đoạn video được đăng tải trên website chính thức của Manchester City, Vieira chia sẻ: “Vâng, đây là thời điểm kết thúc sự nghiệp bóng đá của tôi, nhưng vai trò mới tại Man City thật sự rất thú vị. Thoạt đầu, điều này không dễ dàng như việc chỉ xỏ giày ra sân vì tôi có rất nhiều điều phải học để điều hành bóng đá. Song có khá đông các thành viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này xung quanh, vì vậy tôi tin mình sẽ thu được nhiều kinh nghiệm để có thể gặt hái những thành công ở phương diện mới”.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Vieira từng giành được 4 Scudetto khi chơi cho Inter Milan, 3 danh hiệu vô địch Premier League trong màu áo Arsenal và 4 cúp FA. Anh chuyển sang thi đấu cho Manchester City vào năm 2009 và cùng với câu lạc bộ trở thành tân chủ nhân của chiếc cúp FA mùa giải 2010-2011.

Ngoài sự nghiệp thành công lẫy lừng ở cấp CLB, Vieira cũng bội thu nơi tuyển Pháp. Cầu thủ nổi tiếng với những pha tranh chấp bóng rất quyết liệt cùng lối chơi lăn xả trên sân là thành viên đội bóng áo lam vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Cả thảy, Viera có tổng cộng 107  lần ra sân thi đấu và ghi được 6 bàn cho tuyển Pháp từ năm 1997-2009.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên