14/01/2011 04:52 GMT+7

Park Ji Sung so tài với Tim Cahill

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Hàn Quốc sẽ đối đầu với Úc vào đêm nay 14-1 (THTT lúc 20g15 trên kênh Star Sports) để cạnh tranh chiếc vé đầu tiên ở bảng C giành quyền vào tứ kết. Tâm điểm của trận đấu này là cuộc đọ sức giữa hai tiền vệ đang chơi rất hay ở Giải ngoại hạng Anh là Park Ji Sung (Hàn Quốc) và Tim Cahill (Úc).

TT - Hàn Quốc sẽ đối đầu với Úc vào đêm nay 14-1 (THTT lúc 20g15 trên kênh Star Sports) để cạnh tranh chiếc vé đầu tiên ở bảng C giành quyền vào tứ kết. Tâm điểm của trận đấu này là cuộc đọ sức giữa hai tiền vệ đang chơi rất hay ở Giải ngoại hạng Anh là Park Ji Sung (Hàn Quốc) và Tim Cahill (Úc).

Saudi Arabia bị loại

Đêm qua 13-1, đội tuyển Saudi Arabia đã thất bại 0-1 trước Jordan. Với kết quả này, Saudi Arabia đã bị loại từ vòng bảng.

* Liên đoàn Bóng đá Qatar đã bị phạt 2.000 USD do không gửi cầu thủ đến tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Uzbekistan ngày khai mạc.

Tiền vệ 29 tuổi Park Ji Sung đang chơi rất thành công trong màu áo Manchester United (M.U) khi ghi được sáu bàn thắng trong 19 trận mùa này. Không những thế, sự năng nổ và lối chơi không biết mệt mỏi của Park đã nhiều lần cứu M.U thoát hiểm. Nhờ đó tiền vệ người Hàn Quốc đã đàng hoàng chiếm một suất chính thức trong đội hình toàn những ngôi sao của M.U.

Đó có thể xem là một kỳ công mà bất cứ cầu thủ châu Á nào cũng mơ ước có được. Với phong độ tốt như thế, Park được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp Hàn Quốc chinh phục chức vô địch Asian Cup đầu tiên sau 51 năm. Ở trận đấu với Bahrain cách đây bốn ngày, tiền vệ này đã chơi khá hay giúp đội tuyển Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1. Lối chơi của tuyển Hàn Quốc ở trận đấu trên mang đậm dấu ấn của Park, khi hầu hết những đường lên bóng tấn công của họ đều qua đôi chân tài hoa của tiền vệ này.

Còn tiền vệ Tim Cahill là một trong những trụ cột không thể thiếu của Everton nhiều mùa bóng qua. Tính đến thời điểm này, Cahill đã ghi tổng cộng 65 bàn thắng trong 229 trận chơi cho Everton ở mọi giải đấu, đồng thời tiền vệ này là cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất ở Giải ngoại hạng Anh với 54 lần lập công.

Khi trở về khoác áo tuyển Úc, Cahill cũng luôn thể hiện phong độ hết sức ấn tượng với 23 bàn thắng trong 47 trận. Mới đây ở trận gặp Ấn Độ trong trận ra quân tại bảng C, tiền vệ 31 tuổi này đã được các chuyên gia bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” khi lập cú đúp giúp tuyển Úc giành chiến thắng ấn tượng 4-0.

Cuộc đối đầu giữa Park Ji Sung với Tim Cahill sẽ có ý nghĩa quyết định cho trận đấu giữa Hàn Quốc với Úc vào đêm nay. Ở cuộc đối đầu này, Park nhỉnh hơn về kỹ thuật cá nhân và tài quan sát, kiến thiết bóng cho các đồng đội, nhưng Cahill có phong cách thi đấu mạnh mẽ hơn và khả năng dứt điểm cực tốt, nhất là những cú sút xa và đánh đầu đầy uy lực.

Trong trận đấu này, Hàn Quốc sẽ vắng trung vệ Kwak Tae Hwi do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Bahrain. Nhiều khả năng HLV Cho Kwang Rae sẽ đưa Cho Yong Hyung đá thay vị trí của Kwak. Trung vệ 27 tuổi này không có phong độ tốt trong thời gian gần đây nhưng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, từng thi đấu cả bốn trận cho tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2010.

Trả lời phỏng vấn của Hãng tin Yonhap, HLV Cho Kwang Rae cho biết: “Úc là đối thủ tốt hơn nhiều so với Bahrain. Các cầu thủ của họ thường di chuyển theo đường chéo và thực hiện các đường chuyền sắc sảo từ hai cánh. Tôi nghĩ nhiệm vụ của các trung vệ ở trận đấu này sẽ rất nặng nề. Nếu chúng tôi không để thua trong những tình huống một chọi một, chúng tôi sẽ có kết quả tốt”.

Còn tuyển Úc sẽ tung ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Ưu điểm của họ chính là hàng tấn công cực mạnh với nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như Tim Cahill, Brett Holman, Brett Emerton, Kewell, Scott McDonald...

* Trận đấu còn lại giữa Ấn Độ với Bahrain (THTT lúc 23g15 trên kênh Star Sports) nếu đội nào thua sẽ sớm bị loại. Ở trận đấu này, Bahrain được đánh giá cao hơn hẳn so với Ấn Độ và Hãng cá cược Asian Bookie ra kèo Bahrain chấp Ấn Độ hai trái rưỡi.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên