02/11/2012 16:35 GMT+7

Paris Masters bị London Masters "đè"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Giải Paris Masters đang diễn ra phải chứng kiến cảnh đìu hiu khi các tay vợt mạnh phần bị loại, phần bỏ cuộc. Nguyên nhân chính có lẽ vì họ muốn giữ sức cho Giải London Masters diễn ra tuần sau.

TTO - Giải Paris Masters đang diễn ra phải chứng kiến cảnh đìu hiu khi các tay vợt mạnh phần bị loại, phần bỏ cuộc. Nguyên nhân chính có lẽ vì họ muốn giữ sức cho Giải London Masters diễn ra tuần sau.

Sau khi Novak Djokovic bất ngờ bị loại ở vòng hai bởi tay vợt bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Sam Querrey, đến hôm nay Andy Murray cũng phải chia tay giải đấu bởi một thất bại không kém phần bất ngờ. Ở vòng ba, Andy Murray thất bại 7-5, 6-7, 2-6 trước tay vợt hạng 69 thế giới Jerzy Janowicz.

Cả hai thất bại của Djokovic và Andy Murray đều giống nhau, đó là họ thắng trong séc đầu rồi thua ở séc thứ hai bằng bàn tiebreak và thua dễ dàng ở séc thứ ba.

Trong khi Djokovic có lý do cho thất bại là trong vài tuần qua ba anh đã phải vào viện vì tổn thương cột sống, cao huyết áp và phải nằm phòng săn sóc đặc biệt, tay vợt số 1 thế giới phải từ Paris bay về Belgrade và hoãn một số buổi giao lưu. Tay vợt người Serbia cho biết đầu óc anh rối tung trong những ngày qua.

Như vậy tới thời điểm này, Paris Masters trở thành giải Masters đìu hiu nhất trong năm với việc không ai trong số bốn ông lớn: Djokovic, Federer, Murray và Nadal vào đến tứ kết. Nếu như Nadal và Djokovic có lý do "rời giải" khá chính đáng vì chấn thương và việc gia đình, thì việc Federer và Murray không có mặt ở tứ kết là điều có thể đặt dấu chấm hỏi.

Federer đã thẳng thừng tuyên bố không tham dự giải vì muốn nghỉ ngơi, chuẩn bị cho London Masters - hay còn gọi là ATP World Tours và là giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ tám tay vợt hàng đầu thế giới. Dù việc vắng mặt này sẽ khiến Federer bị trừ điểm lẫn phạt tiền. Trong khi đó Murray tham dự giải để ít nhất không bị phạt tiền nhưng có lẽ cũng không chơi hết mình để dồn sức cho London Masters.

Hiện tượng các tay vợt không "mặn mà" với Giải Paris Masters là điều đã xảy ra trong những năm vừa qua, nguyên nhân chính là do giải đấu này diễn ra sát trước Giải London Master mà giải này hơn hẳn cả về danh giá, tiền thưởng lẫn sự quan tâm của giới truyền thông.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên