29/05/2011 06:37 GMT+7

Palermo trước ngưỡng cửa thiên đường

NHẬT NAM
NHẬT NAM

TT - Có thể nói như vậy bởi sau 32 năm, các CĐV Palermo mới có cơ hội chứng kiến đội nhà thi đấu trận chung kết Copa Italia. Vì vậy, những vật dụng ăn mừng đã được các CĐV Palermo chuẩn bị sẵn sàng nếu đội nhà có thể hạ gục Inter trên sân Olimpico (Roma) để lần đầu đăng quang Cúp quốc gia Ý.

3cXisE0p.jpgPhóng to
Inter Milan là rào cản cuối cùng của Palermo (phải) trước cửa thiên đường - Ảnh: Reuters

Gần đây, uy tín của Copa Italia đã được tăng lên đáng kể do thành công của những đội bóng hàng đầu của Ý như Inter Milan (vô địch Champions League mùa trước), AC Milan (tân vô địch Ý)... Điều này khiến một đội bóng trung bình như Palermo vào đến trận chung kết được coi như một kỳ tích.

Chủ tịch của Palermo, ông Zamparini, tự hào khi nói về đội bóng của mình: “Với chúng tôi, được chơi trận chung kết là thành tích trên cả tuyệt vời. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu chúng tôi hạ gục đội Inter. Điều này chẳng khác gì một danh hiệu Scudetto (vô địch Ý)”. Sự vui mừng của vị chủ tịch nổi tiếng lập dị này cũng dễ hiểu bởi đã 32 năm qua, Palermo mới lại có cơ hội dự chung kết Copa Italia.

Với Inter Milan và riêng cá nhân HLV Leonardo, đây không chỉ là cơ hội để ông cùng đội bóng có danh hiệu đầu tiên và cứu vãn một mùa giải thất bại. Đây cũng là bài kiểm tra để vị HLV trẻ này chứng minh triết lý bóng đá của mình: chơi tấn công một cách cởi mở.

Tuy nhiên, lối đá tấn công của ông Leonardo đã bị giội những gáo nước lạnh khi Inter lần lượt bị loại khỏi Champions League (thua Schalke ở tứ kết) và không bảo vệ được chức vô địch Ý. Dù vậy, trước trận đấu Leonardo vẫn tin tưởng với triết lý của mình: “Chúng tôi chưa cần phải mang lại những thay đổi cho mùa giải mới. Với những gì đang có, chúng tôi có thể cạnh tranh ở nhiều đấu trường khác nhau”. Trong khi đó, hậu vệ Lucio tỏ ra tôn trọng đối thủ: “Đây thật sự là trận cầu khó khăn. Chúng tôi cần thể hiện hết sức mình để giành chiến thắng”.

Inter sẽ bước vào trận chung kết với Palermo bằng đội hình không đầy đủ khi hậu vệ Samuel, tiền đạo Milito đang vật lộn với chấn thương. Trong khi đó khả năng ra sân của thủ môn Cesar, tiền vệ Sneijder và Cambiasso vẫn còn bỏ ngỏ.

NHẬT NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên