17/09/2012 14:55 GMT+7

Pakistan: tàu hỏa đâm nhau, 2 người chết, 100 bị thương

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi hai tàu hỏa chở khách đâm nhau gần Karachi, miền nam Pakistan sáng sớm 17-9. Vụ tai nạn cũng khiến cả hai đoàn tàu bị trật bánh.

SbmKpuap.jpgPhóng to
Hiện trường tai nạn sáng 17-9 - Ảnh: Reuters

Theo báo chí địa phương, tai nạn xảy ra khoảng 4g sáng ở thị trấn Bin Qaisim, cách Karachi khoảng 50km về phía tây nam, khi đoàn tàu Shalimar Express đi từ Lahore tới Karachi đâm vào đoàn tàu Millat Express từ phía sau. Các quan chức đường sắt cho biết lúc xảy ra tai nạn, đoàn tàu Shalimar Express - cũng đi từ Lahore tới Karachi, chạy với vận tốc 70-80 km/giờ, còn đoàn tàu Millat Express đang dừng trên đường ray do trục trặc kỹ thuật.

“Tôi đang ngủ thì nghe một tiếng rầm thật lớn” - một hành khách kể lại. Cũng theo hành khách này, điện đóm tắt phụt sau khi hai đoàn tàu đâm nhau và mọi người xung quanh bắt đầu khóc la kêu cứu.

Các quan chức đường sắt nói cả hai đoàn tàu đều bị trật bánh sau tai nạn, phần trước tàu Shalimar Express cũng như phần sau tàu Millat Express bị hư hỏng nghiêm trọng.

Hai người chết được xác định là lái tàu Shalimar Express và trưởng tàu Millat Express. Từ Karachi, nhiều xe cấp cứu và các nhóm cứu hộ đổ xô đến hiện trường để cứu hộ cứu nạn. Toàn bộ người bị thương sau đó được chuyển đến Bệnh viện Jinnah ở Karachi. Điều tra ban đầu cho thấy hệ thống đèn hiệu bị hỏng có thể là nguyên nhân tai nạn.

v4OOv6mb.jpgPhóng to
Vụ tai nạn xảy ra trong đêm khiến hành khách hoảng loạn - Ảnh: Samaa TV
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên