25/04/2012 15:31 GMT+7

Pakistan phóng tên lửa đạn đạo tầm trung

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Ngày 25-4, quân đội Pakistan đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân, chỉ gần một tuần sau khi nước láng giềng Ấn Độ phóng tên lửa tầm xa.

3t7dxARt.jpgPhóng to

Tên lửa tầm trung Shaheen-1 của Pakistan - Ảnh: AFP

Theo thông báo từ quân đội Pakistan, tên lửa tầm trung Hatf IV Shaheen-1A được phóng ngày hôm nay là phiên bản mới nâng cấp từ tên lửa Shaheen-1 trước đó, có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thường.

Tầm bắn chính xác của tên lửa không được tiết lộ song Talat Masood - một vị tướng Pakistan đã về hưu - nói với Hãng AFP rằng tầm ngắm rơi vào khoảng 2.500-3.000 km. Điều này có nghĩa nước láng giềng Ấn Độ nằm trong tầm ngắm của Hatf IV Shaheen-1A.

Trung tướng Khalid Ahmed Kidwai, giám đốc Tổng cục Kế hoạch chiến lược quân đội Pakistan, cho hay trong thời gian tới Shaheen-1A sẽ tiếp tục được cải tiến để nâng cao khả năng phòng thủ của Pakistan.

Hiện tại quân đội nước này đang sở hữu kho tên lửa đạn đạo phong phú với đầy đủ các loại tầm ngắn, tầm trung tới tầm xa.

Sau khi tuyên bố sở hữu vũ khí hạt nhân từ năm 1998, cả Pakistan lẫn nước láng giềng Ấn Độ thường xuyên tiến hành các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo.

Lần phóng thử tên lửa mới nhất của Pakistan diễn ra vào cuối tháng trước khi nước này phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tầm ngắn Abdali.

Trong khi đó, Ấn Độ vừa phóng thành công một tên lửa cũng có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân vươn tới các mục tiêu ở Trung Quốc vào ngày 19-4 vừa qua.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên