11/02/2014 22:03 GMT+7

Ozil cần mạnh mẽ và chăm chỉ hơn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiền vệ Mesut Ozil (Arsenal) sẽ là một trong những cầu thủ được khán giả “soi” nhiều nhất ở trận gặp M.U, bởi anh chính là hình ảnh tiêu biểu cho phong độ của Arsenal trước các đối thủ mạnh. Cuối tuần qua, khi Arsenal thảm bại 1-5 trước Liverpool, Ozil đã trở thành nơi trút giận của CĐV Arsenal.

Không chỉ sa sút phong độ, điều khiến CĐV Arsenal thất vọng nhất ở Ozil chính là sự yếu ớt, biếng nhác và thiếu nỗ lực đến mức vô trách nhiệm mỗi khi đội nhà lâm nguy. Theo thống kê sau trận đấu với Liverpool, Ozil di chuyển rất ít và hiếm khi lùi về phần sân nhà để tranh chấp bóng. Hệ quả, anh chạm bóng ít hơn hẳn so với Coutinho, người cùng đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công nhưng tỏ ra cần mẫn hơn hẳn của Liverpool. Chính thái độ thi đấu ấy của Ozil đã khiến Arsenal khó xốc dậy tinh thần mỗi khi bị đặt vào tình thế khó khăn.

Nhưng liệu có công bằng hay không nếu chỉ hướng mũi dùi vào mỗi mình Ozil?

Nhìn lại ba trận đấu gây thất vọng của các “pháo thủ” trước Manchester United (thua 0-1), Manchester City (thua 3-6) và Chelsea (hòa 0-0) ở Premier League mùa này, những cầu thủ tệ nhất lần lượt là Giroud, Wilshere và Ramsey. Trong đó, Wilshere và Ramsey là hai tiền vệ trung tâm bọc lót phía sau cho Ozil. Thật khó để một tiền vệ thiên hẳn về tấn công như Ozil chơi tốt khi những người đá cặp cạnh anh phòng ngự kém.

Dễ dàng nhìn thấy sự mất cân bằng giữa công và thủ ở khu vực trung tâm của Arsenal hiện tại. Với việc Wilshere, Ramsey và Arteta không giỏi phòng ngự và có thiên hướng tấn công nhiều hơn, Arsenal chỉ có mỗi Flamini vốn không được đánh giá cao là tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Chính sự mất cân bằng này đã khiến hình ảnh “lười biếng” của Ozil trở nên nhức nhối hơn. Lối chơi hiện tại của Ozil được định hình từ thời ở Real Madrid, nơi anh có hai đồng đội mạnh mẽ là Xabi Alonso và Khedira hỗ trợ phía sau.

“Đâm lao đành phải theo lao”, Ozil không còn cách nào khác là phải thay đổi lối chơi theo hướng mạnh mẽ hơn để bù đắp cho những sai lầm, có lẽ lại thuộc về “giáo sư” Arsene Wenger. Chẳng phải khi không mà HLV Mourinho dù đã có trong tay đến nửa tá tiền vệ trung tâm vẫn nỗ lực bán Juan Mata để có tiền mua về tiền vệ to khỏe Nemanja Matic!

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên