13/04/2007 16:58 GMT+7

Oxfam kêu gọi EU giúp đỡ người Palestine

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)

TTO - Ngày 13-4, tổ chức phi chính phủ Oxfam (Anh) yêu cầu EU cần nối lại sự giúp đỡ cho người Palestine hiện chìm đắm trong tình trạng nghèo đói kể từ khi các khoản viện trợ nhân đạo bị hoãn từ tháng 4-2006.

4BN7tuTa.jpgPhóng to
Trẻ em Palestine có nguy cơ chết đói

Jeremy Hobbs, giám đốc tổ chức Oxfam khẳng định việc nối lại trợ giúp quốc tế đối với chính quyền Palestine là một chặng đường cần thiết nhằm tránh tăng thêm nỗi đau cho cuộc sống của người Palestine, đồng thời bảo đảm cho một giải pháp đúng đắn và bền vững dựa trên luật pháp quốc tế.

Theo tổ chức này, có đến 4/5 gia đình người Palestine bị sụt giảm thu nhập từ khi sự trợ giúp quốc tế cho chính quyền Palestine bị đình hoãn sau khi lực lượng Hồi giáo Hamas giành chiến thắng vào năm ngoái. Trong đó, thu nhập của 50% hộ gia đình bị giảm hơn phân nửa. Ngoài ra, nhiều giám đốc bệnh viện, trường học và các cơ sở cấp nước tại Khu Bờ Tây và Dải Gaza cho biết các cơ sở của họ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự đình hoãn này.

Theo một thống kê mới đây của chính quyền Palestine, khoảng 10% trẻ em Palestine bị suy dinh dưỡng nặng do tình trạng nghèo đói lan rộng trên khắp lãnh thổ Palestine. Hậu quả của suy dinh dưỡng khiến trẻ em bị rối loạn tăng trưởng.

Trước thực trạng này, ông Hobbs cho rằng sự trợ giúp quốc tế cần được nối lại trên cơ sở cung cấp nhu yếu phẩm cho người Palestine, thay vì xem đó là một công cụ chính trị để thay đổi chính sách chính trị của một chính phủ. Ông Hobbs nhận định hành động đình hoãn trợ giúp chỉ khiến những gia đình người Palestine lâm vào cảnh nợ nần, không được chăm sóc y tế và ngăn cản nhu cầu được đến trường của trẻ em.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên