18/01/2015 05:29 GMT+7

“Ớt đỏ cay” Sanchez

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Cộng tác viên của Tuổi Trẻ tại London (Anh) gửi câu chuyện về Alexis Sanchez trước trận Arsenal đến làm khách trên sân Etihad của Manchester City ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh đêm nay (18-1).

Nhật báo uy tín Guardian (Anh) cuối tuần rồi có bài “Alexis Sanchez có phải cầu thủ hay nhất Giải ngoại hạng Anh (Premier League) không?”. 

Trong bài viết này, nhà báo David Hytner đã phân tích những điểm mạnh của tiền đạo người Chile đang chơi cho Arsenal. Đây không phải bài báo đầu tiên ở Anh khen Sanchez. Sự cống hiến hết mình trên sân bóng và những pha xuống bóng, đường chuyền và những cú sút tung lưới đối phương của Sanchez đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Anh từ khi anh về sân Emirates mùa này.

Trước Sanchez, người Chile được nhắc đến nhiều nhất ở Premier League là ông Pellegrini, HLV đội chủ nhà Manchester City (M.C) trong trận đấu với Arsenal đêm nay (18-1) ở vòng 22 Premier League. Trong khi HLV Pellegrini được biết đến với sự điềm đạm khác hẳn người tiền nhiệm Roberto Mancini thì Sanchez mang đến phong cách Mỹ Latin rực lửa như vùng đất anh lớn lên. Một chương trình bóng đá của Hãng tin BBC đã gọi anh là “ớt đỏ cay”, dùng biện pháp chơi chữ “trái ớt” (chilli) giống chữ “người Chile” (Chilean).

Sự có mặt của anh ở Arsenal mùa này không chỉ tiếp thêm một phần “cơ bắp” cho đội bóng áo đỏ bắc London ốm yếu theo đúng nghĩa đen, mà còn tạo nên lối chơi mới rất nóng bỏng cho Premier League. Tôi được xem Sanchez đá hai trận trên sân, một lần ở sân Wembley - nơi Arsenal thắng M.C 3-0 trận tranh Cúp Community Shield hồi tháng 8, và một lần ở sân Emirates - nơi đội chủ nhà Arsenal thắng QPR 2-1 tại vòng đấu Boxing day cuối tháng 12 vừa rồi. Có thể nói từ trước tới nay tôi chưa từng thấy cầu thủ nào nỗ lực tranh bóng ở vị trí dâng cao như anh. Tôi nghĩ chắc tại mình chưa xem nhiều trận trên sân nên không biết được hết, nhưng khi hỏi những người có vé mùa đi xem vài chục năm nay đều được cho biết họ cũng chưa thấy ai như vậy.

Lối đá của Sanchez là lối đá tiêu biểu của Barcelona vài năm nay, “pressing, pressing, pressing”, không ngừng dâng lên giành bóng, nỗ lực không ngừng nghỉ và không biết mệt mỏi. Đồng đội Oxlade-Chamberlain nói đùa Sanchez như con thỏ chạy bằng pin trong quảng cáo của Hãng Duracell, năng lượng luôn tràn trề như thể chạy bằng pin chứ không phải sức người. Có thể tuổi thơ khốn khó ở Tocopilla, thị trấn nghèo ô nhiễm trầm trọng, nơi mẹ anh làm nghề quét dọn và đến mùa hè phải đi bộ hơn 50 dặm mỗi ngày bán tôm cá để nuôi bốn chị em Sanchez, đã dạy cho anh muốn thoát khỏi cảnh đó chỉ có một cách duy nhất là chạy không biết mệt.

Trở lại với trận đấu khó khăn gặp M.C trên sân Etihad hôm nay, dù kết quả thắng hay bại, tôi chắc chắn Sanchez sẽ cống hiến hết mình cho các “pháo thủ”. Tặng Sanchez bài hát “Không thể dừng lại” của Red Hot Chili Peppers, tên ban nhạc “Ớt đỏ cay” giống tên BBC đặt cho anh: “Không thể dừng lại khí thế của mình khi họ cần anh” (Can’t stop the spirit when they need you).

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên