21/10/2014 15:48 GMT+7

Oscar Pistorius bị kết án 5 năm tù

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tòa án Pretoria (Nam Phi) đã kết án 5 năm tù đối với VĐV khuyết tật người Nam Phi Oscar Pistorius vì tội "ngộ sát" khi bắn chết cô bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày 14-2-2013.

Tòa cho rằng, Pistorius phạm tội ngộ sát, chứ không cố ý giết người. Pistorius gạt nước mắt khi nữ thẩm phán Thokozile Masipa tuyên án. Hãng tin Reuters trích lời thẩm phán: "Bản án này thì công bằng và chính đáng". Trong khi đó, Dup De Bruyn - luật sư của gia đình Steenkamp nói: "Công lý đã được thực thi". 

Ngoài việc bị năm năm tù giam, tòa cũng đã tuyên án 3 năm tù treo cho Oscar Pistorius vì tội tàng trữ vũ khí trái phép. Đây là mức án nhẹ hơn khá nhiều so với lời đề nghị ít nhất 10 năm tù giam của công tố viên Gerrie Nel trong phiên toàn diễn ra hôm 17-10. 

Tại phiên tòa, thẩm phán Masipa cũng bác bỏ những luận điệu cho rằng, việc ngồi tù là không thích hợp với Pistorius vì VĐV 27 tuổi này sẽ dể bị tổn thương hơn so với những người đàn ông khác trong tù. Trước đó, luật sư Barry Roux (bào chữa cho Oscar Pistorius) cho rằng tòa chỉ nên phạt lao động công ích, chứ không nên phạt tù vì siêu sao này không phải là “sát thủ máu lạnh” và đã mất đi mọi thứ trong của sống của mình như: người yêu, bạn bè, danh tiếng, tài sản...

Hãng tin BBC dẫn lời thẩm phán Masipa: "Việc đưa ra một bản án phải dựa trên sự cân bằng giữa trừng phạt, răn đe và giúp họ có thể phục hồi nhân cách của bản thân mình".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên