15/03/2012 17:20 GMT+7

Oscar 2013 vẫn gắn bó với nhà hát Kodak

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)

TTO - Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 vẫn sẽ được tổ chức ở nhà hát Hollywood & Highland (trước đây là nhà hát Kodak). Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và khoa học Mỹ xác nhận ngày 14-3 trên trang mạng của mình.

Nhà hát Kodak chia tay giải Oscar Kodak đệ đơn phá sản: khép lại hơn một thế kỷ

UM2WuG8K.jpgPhóng to

Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 vẫn sẽ gắn bó với nhà hát Kodak - Ảnh: therogersrevue

Cụ thể, lễ trao giải Oscar lần thứ 85 sẽ được truyền hình trực tiếp từ nhà hát Hollywood & Highland vào ngày 24-2-2013, vẫn là vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 2 giống như Oscar lần thứ 84.

Trong khi đó đề cử giải Oscar năm 2013 sẽ được đẩy lên ngày 15-1, tức sớm hơn một tuần so với lễ công bố đề cử năm nay (24-1).

Lịch trình này đã làm rút ngắn thời gian “giai đoạn 1” của mùa giải thưởng - tức là giai đoạn trước lễ công bố đề cử Oscar và kéo dài “giai đoạn 2” - giai đoạn các nhà sản xuất tăng tốc “vận động tranh giải” cho tác phẩm của mình.

Ngày công bố đề cử Oscar 85 cũng sẽ diễn ra chỉ sau 2 ngày so với ngày dự kiến trao giải Quả cầu vàng 2013 của Hiệp hội Báo chí nước ngoài.

Tờ Hollywood Reporter nhận định lễ công bố đề cử Oscar chắc chắn sẽ giảm bớt sự quan tâm, chú ý của dư luận với giải thưởng Quả cầu vàng.

Sau vụ phá sản của Tập đoàn Kodak, nhà hát Kodak đã được đổi tên mới thành nhà hát Hollywood & Highland.

Trước đó, nhiều người lo ngại rằng lễ trao giải Oscar sẽ phải chia tay với địa điểm tổ chức truyền thống này.

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên