08/01/2011 01:04 GMT+7

Ortega trả giá vì vô kỷ luật

T.P.
T.P.

TT - Tập trung muộn ngày đầu năm, danh thủ Ariel Ortega đã bị đuổi thẳng khỏi CLB River Plate. Đó có thể sẽ là một kết thúc buồn của ngôi sao lắm tài nhiều tật.

TT - Tập trung muộn ngày đầu năm, danh thủ Ariel Ortega đã bị đuổi thẳng khỏi CLB River Plate. Đó có thể sẽ là một kết thúc buồn của ngôi sao lắm tài nhiều tật.

Sau kỳ nghỉ lễ, các cầu thủ River Plate phải tập trung ngày 5-1 chuẩn bị Giải Clausura (Giải vô địch Argentina) khởi tranh vào tháng sau. Nhưng đến ngày 6-1 Ortega mới xuất hiện với lời biện hộ “tôi bị viêm dạ dày”.

Tuy nhiên, cầu thủ 36 tuổi này đã nhận thông báo lạnh lùng từ HLV Juan Jose Lopez: “Đội bóng không cần sự phục vụ của Ortega nữa. Tôi sẽ chờ kết quả từ bác sĩ trước khi có quyết định chính thức”.

Suốt 20 năm của nghiệp cầu thủ, Ortega và CLB River Plate có mối quan hệ khắng khít. River Plate là nơi Ortega bắt đầu sự nghiệp, nuôi dưỡng anh thành ngôi sao được cả thế giới mến mộ. Ngược lại, Ortega là công thần giúp River Plate đạt nhiều thành tích nhờ vào kỹ thuật cá nhân siêu việt và chất quái trong thi đấu của mình.

Bên cạnh tài năng, Ortega có tính khí thất thường, đến trễ, về sớm... và bao phen lận đận vì thói nghiện rượu. Chính River Plate từng nhiều lần dang tay đỡ Ortega khỏi rơi xuống vực thẳm. Tuy nhiên chỉ tính riêng từ lúc về River Plate năm 2006, Ortega miệng cứ hứa nhưng vẫn chứng nào tật nấy để phải bốn lần đi cai rượu, lần gần nhất khiến anh nghỉ gần hết Giải Clausura 2010.

Sự việc mới nhất chỉ là giọt nước tràn ly, nhất là khi HLV Lopez đang cố gắng siết chặt kỷ luật để đưa CLB vượt qua khó khăn. Ortega buồn bã: “Tôi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Lopez. Bây giờ tôi phải nói chuyện với chủ tịch Daniel Passarella để kết thúc hợp đồng”.

Báo chí Argentina nhận định đây có thể là kết thúc buồn cho sự nghiệp lừng lẫy của Ortega.

T.P.

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên