04/11/2015 12:53 GMT+7

Organica được chứng nhận canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn Mỹ

V.H.Q.
V.H.Q.

TT - Hôm nay 4-11, hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ Organica tại TP.HCM nhận chứng nhận canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn của Mỹ (USDA organic) và Liên minh châu Âu (EU) cho trang trại rau ở Đồng Nai.

Cô chủ trẻ Phạm Phương Thảo - Ảnh: Ngọc Hường
Cô chủ trẻ Phạm Phương Thảo - Ảnh: Ngọc Hường

Đây là trang trại của cô chủ trẻ Phạm Phương Thảo, nhân vật được giới thiệu trong mục “Khởi nghiệp” của Tuổi Trẻ (bài “Từ bữa rau sạch cho bà bầu”, ngày 22-7-2014).

Khởi nghiệp cách đây ba năm, trang trại của Thảo rộng 1,8ha đang trồng gần 100 loại rau củ quả nhiệt đới gồm rau ăn lá, rau ăn hoa, rau ăn trái, rau ăn củ, thảo dược... Sản phẩm rau hữu cơ được bán tại các cửa hàng ở TP.HCM.

Sau gần ba năm thực hiện theo các yêu cầu nghiêm ngặt của quy trình canh tác hữu cơ của Mỹ và EU, các chuyên gia của tổ chức cấp chứng nhận Control Union đã đến VN đánh giá và cấp chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ cho trang trại của Thảo.

“Giai đoạn đầu tư cơ bản và lấy chứng nhận đã hoàn tất, Organica đang bước sang giai đoạn phát triển mới. Từ những kinh nghiệm thất bại và thành công trong thời gian qua, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện quy trình canh tác, nâng cao năng suất để giảm giá thành thời gian tới, nhằm có thể đưa nhiều sản phẩm sạch hơn nữa ra thị trường và với giá tốt hơn nữa” - Thảo cho biết.

V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên