25/02/2011 04:45 GMT+7

Orange - vẻ đẹp thể chất Việt

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Một bộ truyện tranh Việt Nam dành cho tuổi teen có tên Orange sẽ ra mắt bạn đọc cả nước vào ngày 1-3. Bộ truyện là thành quả bước đầu của dự án phát triển truyện tranh Việt Nam do Công ty Phan Thị đầu tư tìm kiếm tài năng trẻ cho cả hai lĩnh vực: viết kịch bản và vẽ tranh.

HlfRFGhN.jpgPhóng to

Sách do Phan Thị liên kết với NXB Thời Đại - Ảnh: L.Điền

Khởi động từ năm 2005, Orange ra mắt bước đầu ba tập truyện, với nội dung là chuỗi sự kiện thăng trầm đầy kịch tính xoay quanh nhân vật Lâm, bí thư lớp 11A3, đang đi tìm lời giải cho bí mật về chiếc băng tay màu da cam của một nhân vật bí ẩn mang trong mình những tuyệt kỹ siêu đẳng về bộ môn bóng rổ.

Bối cảnh không gian truyện ở Hà Nội, nội dung truyện nhằm vào lĩnh vực thể thao - một “mảnh đất” có thể khai thác bằng thể loại truyện tranh để mang đến cho các em nhiều cảm hứng với tác dụng khuyến khích rèn luyện thể chất và khơi gợi lòng tự hào dân tộc. C

hính vì thế, tiến sĩ Shin’e Toshihiko (Viện Nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa Á - Phi, Trường ĐH Ngoại ngữ Kyoto) đã nhận xét về bộ truyện Orange sau khi xem sách mẫu: “...Tính giải trí và tính nghệ thuật của tác phẩm đều ở trình độ cao. Hai tác giả thể hiện một cách chính xác những đặc điểm nhân chủng của người Việt. Đường phố hiện đại của Hà Nội hiện lên trong tranh thật hiện thực và sinh động. Trước tác phẩm này, chắc chắn người Nhật cũng không ngại bỏ tiền mua ngay”.

Theo hai tác giả Thành Phong (vẽ tranh) và Khánh Dương (viết truyện), năm năm qua là thời gian các em hoàn tất trung học, thi đại học và vừa học vừa vẽ truyện tranh nên tiến độ hơi chậm.

Nếu thị trường chấp nhận tốt, Orange sẽ tiếp tục phát triển thành một bộ truyện dài hơi.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên