12/05/2007 11:01 GMT+7

Oprah Winfrey - nhân vật nổi tiếng hảo tâm nhất năm 2006

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey, nữ danh ca Barbra Streisand và vận động viên golf số 1 thế giới Tiger Woods được đánh giá là những nhân vật hảo tâm đóng góp tiền lớn nhất cho các quỹ từ thiện thế giới năm 2006.

ASwESl12.jpgPhóng to

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey, nhân vật nổi tiếng hảo tâm nhất năm 2006 theo đánh giá của Quỹ Giving Back - Ảnh: AFP

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey, nữ danh ca Barbra Streisand và vận động viên golf số 1 thế giới Tiger Woods được đánh giá là những nhân vật hảo tâm đóng góp tiền lớn nhất cho các quỹ từ thiện thế giới năm 2006.

Theo Quỹ Giving Back, trong năm ngoái, nữ hoàng truyền thông 53 tuổi của Mỹ đã đóng góp tổng cộng ít nhất 58,3 triệu USD để làm từ thiện. Phần lớn số tiền này được tặng cho quỹ do chính Oprah Winfrey sáng lập, trong đó một phần dành để tài trợ xây dựng một trường tiểu học ở Nam Phi.

Tạp chí Forbes đánh giá khoản tiền này bằng 1/4 thu nhập hàng năm của người phụ nữ quyền lực và giàu nhất trong đế chế truyền thông Mỹ, ước tính vào khoảng 225 triệu USD.

Với 11,75 triệu USD tặng cho các tổ chức bảo vệ môi trường và tự do công dân hồi năm ngoái, "diva" Barbra Streisand đứng thứ 4 trong "bảng xếp hạng" các nhân vật nổi tiếng hảo tâm nhất, sau những người thừa kế của nhà tạo mẫu Geoffrey Beene và Jack Lord, ngôi sao của loạt phim truyền hình nổi tiếng "Hawaii Five-O". Sau khi qua đời, nhà tạo mẫu người Mỹ này đã di chúc tài sản trị giá 44 triệu USD cho một trung tâm nghiên cứu và điều trị ung thư ở New York.

Tiger Woods, một trong những vận động viên có thu nhập cao nhất trong làng thế thao thế giới, "chốt hạ" top 5 nhân vật hào phóng nhất 2006 với 9,5 triệu USD đóng góp cho các tổ chức từ thiện. Vị trí thứ 6 và 7 thuộc về người dẫn chương trình truyền hình Rosie O'Donnell và Martha Stewart - người phụ nữ giàu thứ 3 trong làng giải trí Mỹ theo đánh giá của Forbes.

"Cặp đôi vàng" của Hollywood là Angelina Jolie và Brad Pitt đứng thứ 11 trong danh sách trên với 2,4 triệu USD, chủ yếu tặng cho các tổ chức ở Namibia, nơi con ruột của "ông bà Smith" chào đời hồi năm ngoái.

Ngoài ra, trong danh sách "30 nhân vật nổi tiếng hảo tâm nhất năm 2006" cũng có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong làng giải trí như các nam tài tử Nicolas Cage, Denzel Washington, cựu thành viên Tứ quái Paul McCartney, huyền thoại của làng gôn thế giới Arnold Palmer, cựu tay vợt số 1 thế giới Andre Agassi, tay đua giữ kỷ lục 7 lần vô địch Giải xe đạp vòng quanh nước Pháp Lance Armstrong, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Dolly Parton...

Quỹ Giving Back có trụ sở ở thành phố Los Angeles (Mỹ) được thành lập với mục tiêu khuyến khích các ngôi sao và những nhân vật có ảnh hưởng đóng góp cho các tổ chức từ thiện.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên