30/01/2008 10:11 GMT+7

Online sắm tết

Theo SGTT
Theo SGTT

Thay vì xếp hàng lỉnh kỉnh những túi, bịch chờ trả tiền, nhiều người chọn dịch vụ mua hàng qua mạng. Chỉ cần khai báo một vài thông tin cần thiết là có sản phẩm giao tận nhà

6H7VGrlT.jpgPhóng to

123mua có nhiều hình thức thanh toán như qua thẻ ATM của Techcombank, Đông Á, thẻ trả trước của VinaGame...

Theo bà Nguyễn Hoàng Quế Nga, giám đốc 123mua, từ ngày 15 tháng chạp đến nay, số lượng đơn hàng tại website này tăng nhanh, có ngày vượt qua con số 7.000 đơn hàng. Bà Nga cho biết đây là thời điểm mua sắm hàng tết và cũng cận kề dịp lễ Tình yêu (Valentine) nên các mặt hàng về thời trang, hoa, quà tặng (bánh mứt và trà rượu) và nhóm hàng công nghệ số như máy nghe nhạc MP3 là bán chạy nhất.

Một trong những thuận tiện của 123mua là chấp nhận nhiều hình thức thanh toán như thanh toán qua thẻ ATM của Techcombank, Đông Á), thẻ trả trước của VinaGame, chuyển tiền qua bưu điện và tiền mặt (trả trước 10% và nhận đủ tiền khi giao hàng).

Dù không chia sẻ thông tin số lượng khách hàng tham gia dịch vụ đặt hàng qua mạng, nhưng một đại diện của website quaviet.com.vn cho biết số người đăng ký đặt hàng qua mạng tăng khoảng 200% so với dịp tết năm ngoái. Website này chỉ bán những mặt hàng “khô” như rượu bia, bánh kẹo, đồ lưu niệm. Hiện nay, nhà bán hàng này chỉ giao quà nhận tiền mặt, chưa áp dụng hình thức thanh toán bằng thẻ.

Địa chỉ tham khảo:www.dichvuquatet.com, www.123mua.com.vn, www.thegioiruou.com, www.golmart.vn, quatet.net, quaviet.com.vn...

Ở www.thegioiruou.com có bán từ rượu tây cho đến rượu ta với giá từ vài trăm ngàn cho đến chai trị giá 60 triệu đồng, chấp nhận nhiều hình thức thanh toán. Trong những ngày gần đây, mỗi ngày bình quân có khoảng 100 đơn hàng.

Bà Nguyễn Hồng Thuận, giám đốc điều hành Golmart cho biết bình quân mỗi ngày có từ 30 đơn hàng tập thể và khoảng 100 khách hàng cá nhân mua hàng tết qua mạng. Bà Duy Linh, trưởng phòng bán hàng của Golmart đánh giá số lượng khách hàng mua hàng tết qua mạng năm nay tăng khoảng 25% so với tết năm trước (khoảng 4.000 đơn hàng), tập trung vào hai nhóm mặt hàng chính là nước giải khát và thực phẩm chế biến. Golmart áp dụng nhiều hình thức thanh toán: thẻ Đông Á, tiền, tín dụng hoặc chuyển khoản và tiền mặt.

Một website khác là quatet.net bán hàng tết chủ yếu là bánh mứt và nước giải khát. Những gói hàng ở nhà cung cấp dịch vụ này khá linh hoạt: từ 46.000 - 570.900 đồng.

Công ty cổ phần phát triển công nghệ và dịch vụ Sáng Tạo có dịch vụ bán quà tết qua mạng với hai nhóm hàng chính: thực phẩm và hàng kỷ niệm. Trong đó, gói hàng thực phẩm có giá thấp nhất là 175.000 đồng, cao nhất 2,78 triệu đồng.

Chi phí giao hàng

Golmart: giao tận nhà miễn phí địa bàn nội thành; ở các quận huyện ngoại thành và các tỉnh lân cận tính phí khoảng 5 - 10% giá trị quà nếu dưới 50 phần. Dịch vụ bán quà tết sẽ kết thúc vào ngày 4-2. Với mặt hàng rượu, giao hàng miễn phí nếu tại địa bàn TP.HCM (nếu khách yêu cầu giao hàng trong vòng 30 phút kể từ khi đặt hàng thì tính phí 30.000đ/lượt giao, không kể cự ly và số lượng). Dịch vụ này ngưng giao hàng vùng xa vào ngày 5-2, riêng tại các quận nội thành sẽ phục vụ đến ngày 6-2 (30 tháng chạp).

www.quaviet.com.vn: giao miễn phí tại nội thành. Ở quận huyện ngoại thành và tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, những đơn hàng từ 5 triệu đồng trở lên và khách hàng chịu chia sẻ một phần chi phí theo mức thoả thuận với nhà cung cấp dịch vụ khi đặt hàng. Dịch vụ bán hàng tết này sẽ kết thúc vào ngày 1-2.

123mua: tại khu vực nội thành, nếu đặt trước 14h sẽ được giao hàng trước 15h30, (đặt sau 14h sẽ được giao hàng vào ngày hôm sau). Hàng không giao miễn phí mà tính theo trọng lượng. Tại khu vực nội thành, 2kg đầu tiên được tính 9.000đ, 500g tiếp theo có giá 2.000đ. Riêng các huyện ngoại thành và các tỉnh xa, hàng gửi qua đường bưu điện trong thời gian từ 5-7 ngày với cước phí được tính gộp với giá trị phần quà. Dịch vụ sẽ kết thúc vào ngày 5-2 ở khu vực TP.HCM (riêng tỉnh xa chấm dứt sau ngày 30-1).

Theo SGTT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên