14/07/2012 08:20 GMT+7

Ông Võ Văn Bá đã được vinh danh

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Ngày 12-7, ông Võ Văn Bá (xã Nhơn Thạnh, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) cho biết Trung tâm Sách kỷ lục quốc gia VN vừa trao cho ông bằng chứng nhận xác lập bộ nhạc cụ dân tộc được chế tác bằng chất liệu gỗ dừa đầu tiên tại VN. Giấy chứng nhận này ghi rõ ông Bá là người trực tiếp chế tác bộ nhạc cụ.

nlwvRN3C.jpgPhóng to
Ông Võ Văn Bá với bằng xác lập kỷ lục quốc gia

Việc làm này cũng đã giải tỏa được thắc mắc của dư luận khi trước đó Trung tâm Sách kỷ lục VN trao chứng nhận mà không có tên ông, chỉ ghi tên tác giả là Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và ông Lê Quang Liêm (Lê Dân) (Kỷ lục mới trao đã bị khiếu nại - Tuổi Trẻ ngày 25-4).

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Hiếu cũng ký quyết định tặng bằng khen cho ông Bá do ông đã tích cực đầu tư sáng tạo bộ nhạc cụ dừa được các chuyên gia âm nhạc VN đánh giá cao.

Ông Bá cho biết ngay khi báo Tuổi Trẻ phản ánh vụ việc tên ông bị bỏ quên, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Bến Tre Nguyễn Ngọc Tam đã đến tận nhà ông thăm hỏi, nhận khuyết điểm về sự cố này và làm lại thủ tục để công nhận ông chính là người trực tiếp sáng chế bộ nhạc cụ nói trên.

QUANG VINH

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên