21/02/2012 22:19 GMT+7

Ông Strauss-Kahn lại bị bắt vì dính gái gọi

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Ngày 21-2, cảnh sát Pháp đã bắt giữ cựu giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn để thẩm vấn về những cáo buộc ông tham gia các bữa tiệc cùng với các cô gái mại dâm.

Các bữa tiệc tại Paris và Washington do các doanh nhân tổ chức trước ngày 14-5-2011.

ClrpSplj.jpgPhóng to

Cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp thuộc Đảng Xã hội, 62 tuổi, đã trở thành nghi can trong vụ án, thay vì chỉ được triệu tập với tư cách là nhân chứng như trước ngày 21-2.

Ông tự nguyện xuất hiện tại đồn cảnh sát ở thành phố miền nam Lille theo lịch hẹn để trả lời các câu hỏi về vai trò của ông trong vụ việc.

Khi ông đến, các công tố viên cho biết ông sẽ bị bắt giữ vì nghi ngờ "tiếp tay cho bọn ma cô dẫn gái của nhóm tội phạm có tổ chức” và “sử dụng sai tiền quỹ của công ty”.

Một tòa án sẽ ra phán quyết liệu bằng chứng có đủ để chứng minh ông phạm tội như bị cáo buộc hay không. Sau đó, nếu thẩm phán đồng ý, ông Strauss-Kahn có thể được tại ngoại hầu tra hoặc bị giam chờ đến khi xét xử.

Theo luật Pháp, tiếp tay cho các nhóm ma cô dẫn gái có thể bị tù tới 20 năm, và trục lợi từ các khoản biển thủ có thể chịu án 5 năm và bị phạt nặng.

Vị triệu phú này sẽ bị giam trong phòng giam 7,5m2, với các đồ vật cơ bản nhất gồm đệm ngủ, bồn rửa và hố xí bệt.

neiYLadO.jpgPhóng to

Bên cơ quan điều tra đang tìm hiểu xem liệu ông Strauss-Kahn có biết những phụ nữ mua vui cho ông ở các bữa tiệc ở nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ tại Paris, Washington và một số thủ đô châu Âu khác chính là những cô gái được trả tiền hay không.

Trả tiền cho gái mại dâm không phải là việc làm vi phạm pháp luật ở Pháp, nhưng biển thủ quỹ công ty để trả tiền cho các hoạt động tình dục này là vi phạm.

Ông Strauss-Kahn vẫn khẳng định mình không làm gì sai.

Luật sư của ông là Henri Leclerc nói thân chủ của mình “hoàn toàn không biết” là những phụ nữ đó tham gia các cuộc vui và được trả tiền.

Hai doanh nhân là Fabrice Paszkowski, trùm về thiết bị y tế và David Roquet, cựu giám đốc tập đoàn xây dựng BTP Eiffage cũng đã bị cáo buộc có tội liên quan tới mạng lưới những gái làm tiền ở Bỉ và Pháp, vốn hoạt động ở khách sạn Carlton ở Lile.

Cho tới cuối năm 2011, ông Strauss-Kahn vẫn được coi là nhân vật sẽ thay thế Nicolas Sarkozy vào chiếc ghế Tổng thống Pháp. Nhưng bê bối với cô hầu phòng ở khách sạn New York đã đánh tan sự nghiệp chính trị của ông.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên