29/07/2011 08:08 GMT+7

Ông Sabella được bổ nhiệm làm HLV trưởng Argentina

NHẬT ANH (Theo AP)
NHẬT ANH (Theo AP)

TTO - Rạng sáng nay 29-7, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFF) đã bổ nhiệm ông Alejandro Sabella, cựu HLV CLB Estudiantes, làm HLV đội tuyển quốc gia này, thay ông Sergio Batista đã bị sa thải.

5fApHbVs.jpgPhóng to
Ông Sabella-tân HLV trưởng Argentina - Ảnh: AFP

Theo tổng thư ký AFF, Jose Luis Meiszner, quyết định chọn ông Sabella đã nhận được sự đồng thuận cao. Trước đó, để thay thế Batista, AFF đã phải cân nhắc giữa 4 ứng cử viên là Diego Maradona, Gerardo Martino, Carlos Bianchi và đặc biệt là Alejandro Sabella.

Alejandro Sabella, năm nay 56 tuổi, từng 4 lần khoác áo tuyển Argentina, trước đó đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt CLB Al Jazira của UAE. Tuy nhiên, với việc được chỉ định làm HLV trưởng Argentina, việc sang Trung Đông của Sabella chấm dứt.

Ông Sabella nổi tiếng với phong cách khoan thai, từng giúp CLB Estudiantes của Argentina đoạt Copa Libertadores 2009 và Apetura 2010, với nhiều cách tân về chiến thuật và lối chơi.

Việc AFF chọn Sabella cho thấy, bóng đá Argentina vẫn muốn duy trì một phong cách thi đấu đẹp mắt nhưng hướng tới hiệu quả, với việc làm thế nào sử dụng tốt nhất tài năng Lionel Messi.

NHẬT ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên