19/09/2012 19:26 GMT+7

Ông Phạm Trung Cang từ nhiệm phó chủ tịch Eximbank

A.H.
A.H.

TTO - Chiều 19-9, Ngân hàng Eximbank đã có cuộc họp công bố thông tin về nhân sự.

Ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT), cho biết 8g sáng 19-9, HĐQT ngân hàng Eximbank đã họp đột xuất để nghe ông Phạm Trung Cang xin từ nhiệm phó chủ tịch HĐQT và các chức vụ khác trong các hội đồng của Eximbank vì lý do cá nhân.

Thay chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB

HĐQT Eximbank đã chấp thuận sự từ nhiệm này, hiện ngân hàng đang đợi sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước.

Trao đổi với báo giới, ông Lê Hùng Dũng khẳng định việc từ nhiệm của ông Phạm Trung Cang tại Eximbank chủ yếu liên quan đến trách nhiệm của ông Cang khi còn đương nhiệm tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) với vai trò là phó chủ tịch HĐQT (từ năm 1994 đến năm 2011) trước khi chuyển sang giữ chức phó chủ tịch Eximbank từ 2010.

Cụ thể, khi còn đương nhiệm tại ACB, ông Phạm Trung Cang cùng một số thành viên khác trong HĐQT ACB đã phê chuẩn ông Lý Xuân Hải, nguyên tổng giám đốc ACB, ủy thác 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Trả lời câu hỏi việc từ nhiệm của ông Cang có ảnh hưởng đến hoạt động quản trị điều hành tại Eximbank hay không, ông Dũng cho biết ngân hàng xây dựng việc quản trị điều hành theo chế độ tập thể, do vậy việc ông Cang từ nhiệm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tác nghiệp, quản trị, điều hành của Eximbank.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên