25/01/2016 05:28 GMT+7

Ông Pellegrini có hơn gì Van Gaal?

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - CĐV bóng đá của hai nửa màu xanh - đỏ thành Manchester có lẽ chưa bao giờ cùng chung tâm trạng: sự chán chường với bộ mặt bạc nhược của hai đội nhà.

Nỗi thất vọng của ông Pellegrini trong trận M.C hòa West Ham 2-2 - Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của ông Pellegrini trong trận M.C hòa West Ham 2-2 - Ảnh: Reuters

Thời gian qua, dư luận đã nói về Manchester United (M.U) tồi tệ dưới tay HLV Van Gaal nhiều đến nỗi dường như bỏ sót Manchester City (M.C) - đội bóng cũng chẳng xuất sắc gì hơn. Rạng sáng 24-1 (giờ VN), thầy trò HLV Manuel Pellegrini bị West Ham cầm hòa 2-2. Hay nói chính xác hơn, M.C may mắn cầm chân đối thủ bởi nếu không có sự tỏa sáng muộn màng của Sergio Aguero, M.C đã chẳng có nổi 1 điểm mang về. West Ham thật sự là nỗi ám ảnh của M.C mùa này khi ở trận lượt đi đã đá bại gã nhà giàu thành Manchester này.

Nhưng nào chỉ có West Ham, M.C mùa này hãi sợ tất cả đối thủ tương đối có chút cân lượng. Trước trận hòa nhọc nhằn với West Ham rạng sáng qua là chuỗi trận đấu theo quy luật thăng - giáng của M.C. Cụ thể, trước màn hủy diệt Crystal Palace 4-0 là trận hòa 0-0 với Everton, ngay sau trận đại thắng Sunderland 4-1 cũng là một trận hòa nhọc nhằn không bàn thắng với Leicester, trước đó còn là trận thua Arsenal 1-2...

Cứ như vậy, M.C mùa giải này chỉ giỏi bắt nạt các đội bóng yếu và điều này thể hiện rõ nhất qua thành tích của họ. 44 điểm sau 23 vòng đấu với 13 trận thắng, 5 trận hòa và 5 trận thua không phải là kết quả tồi với M.C, nhưng trong số 44 điểm đó chỉ có 12 điểm M.C lấy được từ các đội bóng trong tốp 10. Chi tiết hơn, trong số 11 trận đối đầu với các đội thuộc tốp 10, thành tích của M.C là 3 thắng, 3 hòa, 5 thua và hoàn toàn không phải thành tích tương xứng với những gì mà họ sở hữu. Hãy nhìn Leicester. Trong 11 trận đấu trước các đội thuộc tốp 10, thầy trò HLV Claudio Ranieri giành được 17 điểm.

Nỗi thất vọng của CĐV M.C vì thế có khác đôi chút so với M.U. Họ không chán vì sự nghèo nàn trong lối chơi (M.C hiện là đội ghi nhiều bàn nhất ở Premier League mùa này) mà thất vọng vì bản lãnh của đội nhà. Càng ở sân Etihad lâu, ông Pellegrini càng tầm thường hóa đội bóng giàu có nhất xứ sương mù. Nếu các siêu sao mua về chỉ để biết trút giận vào lưới các đội bóng yếu ớt trong những thế trận một chiều, M.C có lẽ chẳng cần đến một HLV.

Trong khi đó, M.U của ông Van Gaal rốt cuộc đã sớm cho thấy “mèo vẫn hoàn mèo”. Những trận thắng may mắn như trước Liverpool vòng đấu trước chẳng thể xuất hiện mãi được. Trong trận thua Southampton tối 23-1, M.U trở lại hình ảnh của một đội bóng chẳng có chút ý tưởng nào về mặt chiến thuật và cũng chẳng có chút hấp dẫn nào. Trên các diễn đàn của CĐV M.U, nhiều người đùa rằng công việc duy nhất ông Van Gaal biết làm lúc này là... cầu nguyện cho thủ thành De Gea trong mỗi trận đấu.

Với những bộ mặt chán chường thế này của hai đội bóng đại diện, thành Manchester mùa giải này có lẽ chỉ có duy nhất cuộc tranh chấp là hấp dẫn. Đó là cuộc chạy đua giành giật... HLV giỏi (có thể là các HLV Jose Mourinho, Pep Guardiola...) về thay hai ông Pellegrini và Van Gaal thời gian tới.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 24-1

* Vòng 23 Giải ngoại hạng Anh: West Ham - M.C: 2-2; Everton - Swansea: 1-2.

* Vòng 21 Giải vô địch Ý: Empoli - AC Milan: 2-2; Fiorentina - Torino: 2-0; Hellas - Genoa: 1-1; Inter - Carpi: 1-1; Lazio - Chievo: 4-1; Palermo - Udinese: 4-1; Sampdoria - Napoli: 2-4; Sassuolo - Bologna: 0-2.

* Vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha: Espanyol - Villarreal: 2-2; Granada - Getafe: 3-2; Vallecano - Celta Vigo: 3-0; Bilbao - Eibar: 5-2; Atletico - Sevilla: 0-0.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên