31/03/2017 10:33 GMT+7

​Ông Nguyễn Quốc Kỳ được bầu làm chủ tịch Liên đoàn quần vợt VN

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Sáng 31-3, Liên đoàn quần vợt VN đã tổ chức đại hội khóa VI (2017-2022). Và đại hội đã bầu ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Vietravel làm chủ tịch khóa VI của Liên đoàn quần vợt VN.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ (trái), tân chủ tịch Liên đoàn Quần vợt VN. Ảnh: THẾ THIỆN

 

Liên đoàn quần vợt VN (VTF) là một trong số những Liên đoàn thể thao có ảnh hưởng nhất hiện nay. Những năm gần đây phong trào chơi quần vợt phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo quần chúng tham gia tập luyện và theo dõi.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, quần vợt VN cũng đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Đặc biệt việc VĐV Lý Hoàng Nam lần đầu tiên vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 và đứng thứ 610 ATP được coi là dấu son của VTF khóa V. Ngoài ra, trong khóa V, đội tuyển quần vợt nam được hạng lên nhóm II Davis Cup khu vực châu Á, VTF đã đưa giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger trở lại VN…

Theo báo cáo tài chính của VTF, nhiệm kỳ V (2010- 2016), VTF đã chỉ có tổng nguồn thu xấp xỉ 23,5 tỉ đồng, trung bình từ 2-3 tỉ đồng/năm. Trong đó, riêng doanh nghiệp Vietravel đã  đã tài trợ 10,8 tỉ đồng trong 6 năm qua. Công tác kêu gọi tài trợ gặp nhiều khó khăn vì hoạt động chưa hiệu quả, phụ thuộc quá nhiều vào tài trợ của một doanh nghiệp mà tân chủ tịch khóa VI đang quản lý.

Về những tồn tại, khóa V được đánh giá còn nhiều tồn tại như mâu thuẫn nội bộ, nhiều thành viên Ban chấp hành hoạt động không hiệu quả hoặc gần như không hoạt động. Công tác điều hành VTF được đánh giá đôi khi thiếu dân chủ, chưa phát huy được trí tuệ tập thể. Một số ban chuyên môn của VTF chưa được thành lập như kế hoạch vì thiếu kinh phí hoạt động, chưa thành lập được Ban tổ chức để điều hành các giải đấu của quần vợt VN…

Mục tiêu trong thời gian tới của nhiệm kỳ VI là giúp quần vợt VN đạt 90.000 người tập, tăng số lượng sân tập lên 5.000 sân, nâng số Liên đoàn quần vợt địa phương lên 65 liên đoàn. Ở đội tuyển quốc gia, nhiệm kỳ VI đặt mục tiêu đội tuyển quần vợt VN sẽ giành 1 HCB, 1 HCĐ tại SEA Games 2017. SEA Games 2019 phấn đấu có 1 HCV, phấn đấu có 1 HCB, 1 HCĐ tại Asiad 2018.

Phát biểu tại hội nghị, tân chủ tịch VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết rất vinh dự được đại hội tín nhiệm bầu vào vị trí chủ tịch khóa VI. Ông hứa sẽ quyết tâm làm việc hết mình để đưa quần vợt VN phát triển.

Nhà báo Trịnh Long Vũ được bầu là phó chủ tịch VTF

Đại hội đã bầu ra 19 thành viên Ban chấp hành VTF khóa VI và trong cuộc họp đầu tiên của BCH khóa VI đã bầu các vị trí chủ chốt của liên đoàn.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ được bầu là chủ tịch VTF khóa VI. Ngoài ra VTF còn có 3 phó chủ tịch là: Nhà báo Trịnh Long Vũ trưởng ban biên tập VTVcab làm phó chủ tịch phụ trách truyền thông- đối ngoại; Ông Nguyễn Đình Trung, chủ tịch Liên đoàn quần vợt TP.HCM làm phó chủ tịch phụ trách chuyên môn; Ông Trịnh Xuân Hồng, phó chủ tịch Liên đoàn quần vợt Ninh Bình làm phó chủ tịch phụ trách phong trào; Ông Đoàn Quốc Cường trưởng bộ môn quần vợt, Tổng cục TDTT được bầu làm tổng thư ký VTF khóa VI.

Trong số các đại biểu được bầu vào BCH khóa VI, nhà báo Trịnh Long Vũ có số phiếu bầu cao nhất 60/61 phiếu. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Danh Thái chủ tịch VTF khóa V, hiện nay VTF vẫn đang phải chờ ý kiến đồng ý bằng văn bản của Đài truyền hình VN (VTV) về việc nhà báo Long Vũ được bầu làm phó chủ tịch VTF.

Lý do bởi trước khi tham dự đại hội, nhà báo Long Vũ chỉ xin phép lãnh đạo VTV cho phép tham gia Ban chấp hành VTF. Việc anh Long Vũ được tín nhiệm cao nhất và được bầu làm phó chủ tịch vẫn chưa được VTV có ý kiến chính thức. Trong thời gian tới nếu VTV đồng ý với phương án này, anh Long Vũ sẽ làm phó chủ tịch VTF, nếu không đồng ý VTF sẽ phải bầu lại vị trí phó chủ tịch này.

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên