28/10/2016 00:54 GMT+7

Ông Mourinho tạm thoát sức ép

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chiến thắng 1-0 trước Manchester City (M.C) ở vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) diễn ra rạng sáng 27-10 (giờ VN) đã giúp HLV Jose Mourinho tạm “dễ thở” đôi chút trong cơn bão chỉ trích thời gian qua.

HLV Mourinho tỏ lòng biết ơn với CĐV M.U sau trận thắng M.C. Ảnh: Reuters

Đó có thể xem như chiến thắng đầu tiên của Manchester United (M.U) trước một đội bóng lớn ở mùa này. Trước đó, thầy trò HLV Jose Mourinho thất bại trước M.C (ở Giải ngoại hạng Anh), thua thảm Chelsea và vất vả cầm hòa Liverpool bằng lối chơi “co đầu rụt cổ”. M.U hoàn toàn chẳng có chút phong thái gì của một đội bóng lớn, với một HLV lớn và những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Vì thế, cuộc phục thù thành công rạng sáng qua lẽ ra có thể được ca ngợi như một bước ngoặt của M.U ở mùa giải này nếu không phải M.C chỉ tung vào sân đội hình hai. Trái với những áp lực mà dư luận tạo ra, HLV Guardiola (M.C) tỏ rõ thái độ không coi trọng EFL Cup khi chỉ sử dụng đúng hai trụ cột trước M.U rạng sáng qua là bộ đôi trung vệ Vincent Kompany - Nicolas Otamendi. Thậm chí cả hậu vệ 19 tuổi chưa được ra sân lần nào ở Giải ngoại hạng Anh mùa này là Pablo Maffeo cũng được đá chính.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi M.U tỏ ra vượt trội trong phần lớn thời gian trận đấu. “Quỷ đỏ” đáng ra phải thắng đậm hơn nữa nếu Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba không bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Nhưng dù sao, bàn thắng của Juan Mata có lẽ cũng đủ để mang lại niềm vui cho HLV Mourinho.

Giữ một khuôn mặt lạnh lùng kể từ ngày đặt chân đến sân Old Trafford, ông Mourinho rạng sáng qua đã tươi cười trở lại khi ăn mừng bàn thắng của Mata. Với kinh nghiệm của mình, ông Mourinho thừa hiểu chiến thắng trước M.C đã đến đúng lúc để giúp ông vượt qua thời điểm khó khăn. Và đó cũng là một chiến thắng để đền đáp niềm tin mà CĐV đang đặt vào ông trong giai đoạn khó khăn.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Mourinho sau trận đấu: “Khi phải nhận thất bại nặng nề trước Chelsea, trái tim tôi rất nặng nề. Một đội bóng có lịch sử như M.U không thể nhận những thất bại như vậy. Nhưng rồi hôm nay các CĐV vẫn cổ vũ đầy nhiệt huyết cho đội bóng. Tình yêu của người hâm mộ thực sự lớn hơn bất kỳ kết quả nào. Chúng tôi phải đem lại điều gì đó cho họ và các cầu thủ đã cống hiến hết mình”. Một phát biểu rất biết cách “lấy lòng” CĐV, rất đúng thời điểm, và người ta có thể hiểu vì sao trong những giai đoạn khó khăn, HLV Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Kết quả bốc thăm tứ kết EFL Cup: M.U - West Ham; Liverpool - Leeds; Hull - Newcastle; Arsenal - Southampton (tên đội đứng trước được đá sân nhà, vòng đấu diễn ra vào ngày 29-11).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên