24/04/2013 06:26 GMT+7

Ông Mourinho muốn HLV Klopp "tắt tiếng"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Jose Mourinho (Real Madrid - R.M) đã chuẩn bị kỹ lưỡng hòng khiến HLV Jurgen Klopp (Dortmund) “tắt tiếng” trong trận R.M làm khách trên sân Signal Iduna Park của Dortmund (THTT 1g45 ngày 25-4 trên VTV3 và K+1).

TT - HLV Jose Mourinho (Real Madrid - R.M) đã chuẩn bị kỹ lưỡng hòng khiến HLV Jurgen Klopp (Dortmund) “tắt tiếng” trong trận R.M làm khách trên sân Signal Iduna Park của Dortmund (THTT 1g45 ngày 25-4 trên VTV3 và K+1).

Ở loạt trận vòng bảng, R.M từng thất bại 1-2 trước Dortmund trên sân Signal Iduna Park. Vì vậy, trước khi hai đội tái đấu với nhau ở bán kết, HLV Jose Mourinho (R.M) đã thuê chuyên cơ đến Đức xem trận Dortmund thắng Greuther Furth 6-1 ở vòng 29 Giải vô địch Đức. Ngoài ra, ông Mourinho còn nhiều lần xem lại băng ghi hình các trận đấu của Dortmund ở Champions League mùa này để tìm ra phương pháp khắc chế.

Theo tường thuật của báo chí Tây Ban Nha, nguyên nhân khiến “người đặc biệt” Mourinho chuẩn bị kỹ như thế không chỉ vì tính chất quan trọng của trận đấu, mà còn xuất phát từ việc ông cảm thấy bực mình với người đồng nghiệp Jurgen Klopp bên phía Dortmund. Cụ thể, cách đây không lâu ông Mourinho đã công khai xuất hiện trên báo chí để chỉ trích HLV Jurgen Klopp là “nói quá nhiều” kể từ khi Dortmund đạt kết quả tốt trước R.M ở vòng bảng.

Nhưng liệu HLV Mourinho có thể hóa giải được lối chơi của Dortmund? Điều này không dễ chút nào vì Dortmund đã chứng minh họ đủ sức thách thức bất kỳ đội nào với những trận thắng tưng bừng trước các đối thủ khó chịu như Manchester City 1-0, R.M 2-1, Shakhtar Donetsk 5-2 và Malaga 3-2. Ở các trận đấu trên, Dortmund đã thể hiện lối chơi tấn công rất đẹp mắt và đa dạng với lực lượng nòng cốt là cầu thủ trẻ tài năng.

Trong đó, bộ ba Mario Goetze, Marco Reus và Robert Lewandowski đang kết hợp với nhau hết sức ăn ý trên hàng công của Dortmund. Lewandowski và Marco Reus đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng cho Dortmund ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, Dortmund có điểm yếu là hàng thủ còn thiếu chắc chắn và nhiều lúc chơi quá phóng khoáng.

Trong khi đó, điểm mạnh của R.M là hàng tấn công với sự có mặt của tiền đạo Cristiano Ronaldo - người đã ghi tổng cộng 50 bàn sau 49 trận mùa này. Tính riêng ở Champions League, Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 11 bàn thắng sau 900 phút ra sân, hơn ba bàn so với tiền đạo Lionel Messi (Barcelona). Ngoài Ronaldo, R.M có nhiều ngôi sao đang chơi rất tốt ở Champions League mùa này như: Di María, Benzema, Ozil. Bộ ba này đang hoạt động hiệu quả nhất ở Champions League với 13 đường chuyền kiến tạo cơ hội cho đồng đội.

Về lực lượng, R.M gặp khó khăn khi vắng hậu vệ phải Alvaro Arbeloa bị treo giò. Ngoài ra, hậu vệ Marcelo và tiền vệ Luka Modric nhiều khả năng không thể ra sân do chấn thương. Trong khi đó, Dortmund không có tổn thất nào đáng kể khi tiền vệ đội trưởng Sebastian Kehl và Sven Bender đã bình phục và sẵn sàng xung trận.

Giới chuyên môn dự đoán trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng.

QUỐC THẮNG

Xem trận Dortmund - R.M trên TTO

Mời bạn đọc xem clip bàn thắng đẹp, tường thuật, bình luận và phản ứng sau trận Dortmund gặp R.M trên tuoitre.vn.

Chúng tôi cũng mong muốn nhận được bình luận của bạn đọc về trận cầu này. Những bình luận hay sẽ được đăng trên nhật báo Tuổi TrẻTTO.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên