03/09/2014 10:10 GMT+7

Ông Lê Thanh Hải dự khai giảng tại trường Nguyễn Thị Minh Khai

Ý THI - LƯU TRANG
Ý THI - LƯU TRANG

TTO - Sáng 3-9, Ủy viên bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã dự lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015 tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đánh trống khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Ảnh: Như Hùng

Ngôi trường Gia Long - áo tím “vang bóng” một thời nay đã “thay da đổi thịt”, trở thành một trong những ngôi trường đi đầu tại TP.HCM về thành tích học tập và hoạt động phong trào. Năm nay trường đón 617 học sinh mới.

Tại lễ khai giảng, ông Lê Thanh Hải biểu dương nỗ lực của ngành giáo dục thành phố trong năm học 2013 - 2014 nhằm đảm bảo đủ chỗ học cho con em, đảm bảo phổ cập, có nhiều chính sách chăm lo cho đời sống giáo viên, đặc biệt là giáo viên ngoại thành và giáo viên mầm non.

Trong năm 2013,TP có thêm 1.515 phòng học mới và trong 8 tháng đầu năm 2014 tiếp nhận thêm 1.361 phòng học khang trang, trong đó có hơn 500 phòng chức năng.

Tại lễ khai giảng, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức hoạt động tìm hiểu và tiến hành nghi lễ trồng cây bàng vuông từ Trường Sa tại sân trường. Đây là hoạt động được triển khai rộng rãi tại các trường THPT trên địa bàn TP trong dịp khai giảng.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thăm hỏi và khích lệ học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trong ngày khai giảng - Ảnh: Như Hùng

Một trong sáu việc cần làm của ngành giáo dục thành phố trong năm học mới 2014 - 2015 ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh tại lễ khai giảng cần mở rộng hợp tác quốc tế về phát triển giáo dục và đào tạo nhằm giảm khoảng cách giữa giáo dục đào tạo thành phố và các nước phát triển trong khu vực.

HS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trong lễ khai giảng - Ảnh: Như Hùng

Khánh thành Trường tiểu học Sông Lô

Học sinh Trường tiểu học Sông Lô trong ngày khai giảng - Ảnh: NHƯ HÙNG

Sáng 3-9, lễ khai giảng ở Trường tiểu học Sông Lô, quận Phú Nhuận, TP.HCM đã diễn ra trong không khí hân hoan với những nụ cười tươi rói của cả thầy - trò Trường Sông Lô. Sau hai năm đi học nhờ tại một địa điểm khác xa nhà hơn, năm nay là năm đầu tiên học sinh trường Sông Lô được học trong ngôi trường mới xây khang trang, thoáng mát và tiện nghi.

Trường có 22 phòng học, 17 phòng chức năng hỗ trợ cho việc dạy học và hoạt động giáo dục, tổng kinh phí xây dựng và mua sắm trang thiết bị khoảng 49 tỉ đồng.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, cô Trương Thị Hồng Vân, hiệu trưởng trường không giấu sự xúc động: “Giờ đây hạnh phúc đứng trước ngôi trường mới này, tập thể sư phạm nhà trường cùng toàn thể học sinh nguyện quyết tâm thực hiện tốt công tác dạy và học, trở thành một trường đáng tin cậy để nhân dân trên địa bàn an tâm đưa con em đến học tập cũng như rèn luyện nhân cách toàn diện".

H.HG

Ý THI - LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên