31/12/2015 06:11 GMT+7

​Ông Klopp còn nhiều việc phải làm với Liverpool

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Không thể phủ nhận Liverpool dưới thời HLV Juergen Klopp đang tiến bộ nhưng chiến lược gia người Đức vẫn còn rất nhiều việc phải làm để biến đội bóng này thực sự trở thành ứng cử viên vô địch tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

HLV Klopp còn nhiều việc phải làm với Liverpool. Ảnh: Reuters

Chiến thắng vất vả 1-0 trước đội đang nằm ở khu vực rớt hạng là Sunderland rạng sáng 31-12 (giờ VN) đã bộc lộ không ít vấn đề của Liverpool lúc này.

Đó là phong độ phập phù, thi đấu tốt khi gặp các đội bóng lớn nhưng lại chơi dở ở những trận cầu nhỏ. Đó cũng chính là sự cản trở ngăn cản Liverpool vươn lên thành ứng cử viên vô địch.

Kể từ khi dẫn dắt Liverpool từ giữa tháng 10 đến nay tại Premier League, HLV Klopp chỉ 2 lần giành chiến thắng sau 7 lần đối đầu với các đội bóng nhỏ (nằm ngoài tốp bốn), chiếm 28,5%. Có một điều đặc biệt là những chiến thắng này đều diễn ra rất vất vả và Liverpool chỉ thắng với cách biệt một bàn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Liverpool gặp vấn đề mỗi khi chạm trán với các đội bóng “chiếu dưới”?

Khi gặp những đội bóng chủ trương đá phòng ngự để thủ hòa, thầy trò HLV Klopp cầm được nhiều bóng nhưng thường lúng túng trong việc công phá hàng thủ đối phương vì phối hợp rườm rà và phức tạp với rất nhiều lần chạm bóng khiến đối thủ có thể dễ dàng tổ chức phòng ngự. Ở trận đấu với Sunderland, Liverpool đã đánh mất nhiều cơ hội tổ chức tấn công nguy hiểm khi bóng được trung chuyển qua quá nhiều “trạm”.

Bàn thắng duy nhất Christian Benteke giúp Liverpool đá bại Sunderland không hoàn toàn là một pha phối hợp ăn ý của các học trò ông Klopp. Đó là một pha chạm bóng hỏng của Adam Lallana sau hàng loạt pha phối hợp rườm rà của các cầu thủ Liverpool vô tình trở thành đường chuyền dọn cỗ để Benteke lập công.

Nhưng có lẽ một trong những vấn đề khiến ông thầy người Đức Klopp đau đầu nhất là khả năng dứt điểm khá kém của các chân sút. Theo thống kê, Liverpool tung ra đến 15,8 cú dứt điểm/trận nhưng chỉ ghi được trung bình 1,2 bàn/trận, một tỉ lệ cực thấp. Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool mùa này đang là Christian Benteke với 6 bàn thắng vẫn chưa phải là chỗ dựa vững chắc để chấp cánh cho hàng công của đội bóng này.

Benteke không phải là mẫu tiền đạo thực sự sắc bén và thường bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn một cách đáng trách. Ở trận gặp Leicester trước đó, Benteke thiếu quyết đoán khi đối diện với khung thành trống và sau đó để hậu vệ Leicester kịp lùi về ngăn cản. Trong trận gặp Sunderland, Benteke lại dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt với thủ môn Vito Mannone khiến Liverpool bỏ qua cơ hội nâng tỉ số lên 2-0.

Với tinh thần thi đấu rực lửa và đầy khát khao được HLV Klopp truyền vào lối chơi của Liverpool trong thời gian qua, rõ ràng nếu cải thiện được một số nhược điểm nêu trên, con đường trở lại vinh quang xưa của đội bóng thành phố cảng là không xa một chút nào.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên