30/04/2015 03:00 GMT+7

Ông Guardiola không thắng nổi “vận đen”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tuần lễ hạnh phúc của HLV Pep Guardiola đã chấm dứt khi Bayern Munich (B.M) bị Dortmund đánh bại 0-2 ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết Cúp quốc gia Đức (hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức) diễn ra rạng sáng 29-4 (giờ VN).

Kể từ sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Porto ở tứ kết Champions League hồi giữa tuần trước, tin vui liên tục kéo đến với B.M. Đầu tiên là sự trở lại sau chấn thương của các trụ cột Arjen Robben, Mehdi Benatia, rồi đến chức vô địch Bundesliga (Giải vô địch Đức) sớm bốn vòng đấu. Nhưng rồi cuộc sống đang đầy màu hồng của thầy trò HLV Guardiola bỗng quay ngoắt 180 độ chỉ sau trận đấu bán kết với Dortmund. “Hùm xám” đã thất bại một cách không thể đen đủi hơn trước Dortmund trong một trận đấu mà họ có lợi thế sân nhà và lại dẫn trước từ khá sớm với bàn thắng của Robert Lewandowski ở phút 29.

B.M không hề chủ quan trước Dortmund, bởi họ vẫn chủ động cầm bóng, dồn ép đối thủ liên tục và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn sau khi dẫn trước. Nhưng trong một đêm xuất thần, thủ thành Mitchell Langerak của Dortmund đã năm lần cứu thua trước những cơ hội ăn bàn rõ mười mươi mà B.M tạo ra. Và Dortmund bất ngờ có bàn gỡ ở hiệp hai sau một pha phối hợp “xem được” hiếm hoi của họ. Điều khiến ông Guardiola phải “than trời” lại chính là bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ, khi họ sút hỏng toàn bộ bốn quả ở loạt sút luân lưu sau đó.

Khó trách được HLV Guardiola khi B.M không thể giải quyết được Dortmund trong 120 phút, bởi lẽ các chân sút của họ quá thiếu may mắn và đối thủ lại thi đấu với quyết tâm cao nhất. Thất bại ở loạt sút luân lưu càng không phải lỗi của chiến lược gia người Tây Ban Nha này bởi ít ai ngờ hai cầu thủ “cứng cựa” nhất trong đội là Philipp Lahm lẫn Xabi Alonso lại trượt chân một cách khó hiểu trong cả hai lượt sút đầu tiên (sau đó đến Mario Goetze và Manuel Neuer sút hỏng).

Dường như chưa đủ, đêm đen đủi của B.M còn tiếp nối với việc ngôi sao Arjen Robben dính chấn thương trở lại chỉ sau 16 phút được ra sân. Hai trụ cột khác có phong độ rất cao thời gian qua là Robert Lewandowski và Thiago Alcantara cũng gặp chấn thương. Nếu bộ ba này không thể sớm hồi phục chấn thương trong vòng một tuần tới, B.M nhiều khả năng sẽ bước vào trận lượt đi bán kết Champions League gặp Barca với danh sách "thương binh" lên đến 6-7 cầu thủ. B.M dù sao cũng đã mướt mồ hôi mới vượt qua Porto ở vòng tứ kết trong hoàn cảnh khó khăn tương tự, nhưng đối thủ sắp tới của họ còn hùng mạnh hơn rất nhiều.

Do đó, đây chính là thời khắc thử thách bản lĩnh của Pep.

Liverpool cạn hi vọng vào top 4

Ở trận đấu bù vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 29-4 (giờ VN), Liverpool bất ngờ để thua chủ nhà Hull City 0-1 trên sân KC. Trận thua này khiến Liverpool bỏ qua cơ hội rút ngắn khoảng cách 7 điểm với Manchester United (đang xếp thứ tư với 65 điểm) và gần như cạn hi vọng đua tranh vào top 4 khi giải đấu chỉ còn bốn vòng là kết thúc.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên