31/08/2013 10:18 GMT+7

"Ông già" Lleyton Hewitt đánh bại Del Potro

Tấn Phúc
Tấn Phúc

TTO - Ngày 31-8, "lão tướng" 32 tuổi Lleyton Hewitt bất ngờ quật ngã tay vợt hạng 6 thế giới Juan Martin Del Potro với tỉ số 3-2 sau hơn 4 giờ thi đấu ở vòng 2 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013.

Đây cũng được xem là bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải bởi tay vợt người Úc Lleyton Hewitt (vô địch Mỹ mở rộng 2001) đã qua thời đỉnh cao và đang xếp hạng 66 thế giới. Trong khi đó, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 người Argentina Del Potro đang xếp hạng 6 thế giới và đang ở độ tuổi sung sức (24 tuổi).

Nhưng bất ngờ đến ngay từ ván đầu tiên của trận đấu này khi Lleyton Hewitt vượt qua Del Potro với tỉ số 6-4. Nhưng sau đó, tay vợt ngườ Argentina lập tức lấy lại thế trận khi giành chiến thắng ở hai ván tiếp theo với tỉ số 7-5, 6-3.

Đúng lúc người hâm mộ bắt đầu nghĩ đến một kết quả lội ngược dòng cho Del Potro bởi càng đánh, Lleyton Hewitt sẽ càng bất lợi về thể lực. Tuy nhiên, Lleyton Hewitt đã thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời, dùng những đường bóng đầy kinh nghiệm khiến Del Potro phải chống đỡ vất vả và mắc đến 18 lần tự đánh hỏng chỉ trong ván 4 mang tính bản lề. Hai tay vợt cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở đến 6-6 đẩy ván 4 vào loạt tie-break. Và ở loạt tie-break, Lleyton Hewitt đã giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 7-2, giành chiến thắng quan trọng 7-6 sau 1 giờ 5 phút thi đấu.

Chiến thắng này tiếp thêm sự hưng phấn cho Lleyton Hewitt khi bước vào ván 5 quyết định. Tay vợt người Úc chơi như lên đồng với lối đánh thông minh, trả giao bóng thông minh để khuất phục "đàn em" Del Potro với tỉ số cách biệt 6-1 ấn định chiến thắng 3-2 sau 4 giờ 3 phút thi đấu. 

Đối thủ của Lleyton Hewitt ở vòng tiếp theo là tay vợt người Nga  Evgeny Donskoy. 

Tấn Phúc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên