17/04/2016 05:23 GMT+7

​Ông Conte sẽ vất vả tại Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Ông Antonio Conte, tân HLV của Chelsea mùa tới sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi chất lượng đội ngũ cầu thủ ở sân Stamford Bridge đang thực sự sa sút, thể hiện rõ qua trận thua 0-3 trước Manchester City (M.C) mới đây.

Các cầu thủ Chelsea tiếp tục gây thất vọng. Ảnh: Reuters

Thật ra, đây là một trận đấu chẳng có chút ý nghĩa nào với Chelsea khi họ bước vào trận với khoảng cách 8 điểm kém hơn đội đứng hạng 6 là West Ham. Nhưng chính tâm lý “thua cũng chẳng mất gì” này khiến các cầu thủ Chelsea thoải mái đá đúng với bản năng.

Thực tế cho thấy trong khoảng 30 phút đầu trận đấu, các học trò của HLV Guus Hiddink đã thi đấu khá tốt. Nhưng rồi bàn thắng đến từ pha xử lý đẳng cấp của Sergio Aguero (M.C) đã làm sụp đổ mọi thứ.

Kể từ đó, người ta thấy trận đấu trên sân Stamford Bridge rạng sáng nay trở thành một cuộc chiến giữa một đội bóng hùng hậu – M.C và một đội quân ô hợp – Chelsea. Đội quân ô hợp đó không chỉ rệu rã về tinh thần, mà còn thực sự kém chất lượng. M.C hầu như cứ phản công là có bàn thắng.

Ông Conte có đủ sức vực dậy đội bóng đó sau 4 tháng nữa? Đó sẽ là một nhiệm vụ cực khó nếu nhìn vào chất lượng dàn cầu thủ của Chelsea hiện tại. Đội hình Chelsea ra sân trước M.C gần như là đội hình mạnh nhất của họ và thực sự kém hẳn đối thủ một đẳng cấp.

Trên hàng công, Diego Costa hiển nhiên đủ tạo sự tin tưởng. Tuy nhiên,  hoàn toàn chẳng có một phương án dự phòng chất lượng cho tiền đạo người Tây Ban Nha này khi mà Radamel Falcao, Loic Remy và Pato chỉ toàn đem đến nỗi thất vọng. Gần như cả 3 chân sút này sẽ rời khỏi Chelsea vào mùa hè.

Ở tuyến giữa, Chelsea có rất nhiều ngôi sao nhưng gặp vấn đề cũng không ít. Eden Hazard sau một mùa giải quá rắc rối chưa chắc sẽ tiếp tục bám trụ tại sân Stamford Bridge. Pedro Rodriguez thì gần như không có khả năng thích nghi với bóng đá Anh. John Obi Mikel, người được tin dùng giai đoạn cuối mùa vì phong độ tồi tệ của Nemanja Matic lại công khai ý định ra đi cách đây vài tuần.

Như vậy  Chelsea chỉ còn một số tiền vệ là đảm bảo được chất lượng và phong độ trong mùa tới gồm Willian, Oscar và Cesc Fabregas. Những cầu thủ như Loftus-Cheek, Bertrand Traore vẫn chưa thể hiện được gì đáng kể sau nhiều trận đá chính mùa này.

Hàng thủ của Chelsea càng rối ren hơn với thủ thành Thibaut Courtois bóng gió về việc sẽ ra đi còn đội trưởng John Terry đã tuyên bố chia tay. Trong số những người còn lại, chỉ có Gary Cahill, Cesar Azpilicueta, Kurt Zouma là thực sự đáng tin tưởng. Trong khi Branislav Ivanovic đã già thì những đàn em của anh, gồm Matt Miazga, Baba Rahman chẳng đảm bảo được chút chất lượng nào. Hai trận thua liên tiếp vừa qua đã phơi bày chất lượng của hàng thủ Chelsea.

Vì vậy, bổ nhiệm một HLV tài năng có lẽ là chưa đủ để giúp Chelsea hồi sinh trong mùa giải tới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên