30/06/2011 19:14 GMT+7

Ông chủ CLB Birmingham bị cáo buộc rửa tiền

NHẬT ANH (Theo Reuters)
NHẬT ANH (Theo Reuters)

TTO - Ngày 30-6, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ Carson Yeung, ông chủ CLB Birmingham City ở Giải ngoại hạng Anh, vì 5 tội danh liên quan đến rửa tiền.

TTO - Ngày 30-6, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ Carson Yeung, ông chủ CLB Birmingham City ở Giải ngoại hạng Anh, vì 5 tội danh liên quan đến rửa tiền.

Doanh nhân 51 tuổi này bị cáo buộc “có hành vi giao dịch với các tài sản được biết đến hoặc tiền thu được từ hành vi phạm tội bị pháp luật truy tố” với tổng số tiền 721 đôla Hong Kong (khoảng 92,6 triệu USD).

Carson Yeung đã mua CLB Birmingham cách đây 2 năm với giá 131 triệu USD, đã được bảo lãnh tại ngoại cùng ngày 30-6 sau khi đã đóng tiền thế chân 7 triệu đôla Hong Kong và cam kết có mặt tại tòa khi có triệu tập.

Ông Carson Yeung đã giữ im lặng trước cảnh sát và báo chí, trong khi các luật sư của ông phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc.

Hiện cổ phiếu quốc tế của CLB Birmingham đã bị đình chỉ. Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) khẳng định đang theo dõi sát sao sự vụ và sẽ có quyết định khi Carson Yeung bị cáo buộc có tội. Một trong những nghi ngờ là số tiền mua CLB Birmingham có nguồn gốc phi pháp.

Carson Yeung, người có tài sản ước tính khoảng 1,86 tỉ đôla Hồng Kông, từng là một thợ làm tóc, trước khi thành công khi đầu tư vào các sòng bạc ở Macau và phất lên khi Hong Kong bùng nổ bất động sản.

Ông từng là chủ tịch CLB Hong Kong Rangers từ năm 2005-2006, có cổ phần trong một tờ báo Hong Kong.

NHẬT ANH (Theo Reuters)

NHẬT ANH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên