03/03/2014 16:54 GMT+7

Ông Chấn yêu cầu bồi thường hơn 1 tỉ đồng

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ông Nguyễn Thanh Chấn vừa có đơn gửi Tòa án nhân dân tối cao đề nghị các khoản bồi thường thu nhập bị mất trong thời gian thi hành án tù, với tổng mức yêu cầu hơn 1 tỉ đồng.

Một ngày tù oan bồi thường 115.000 đồng?Cơ quan tố tụng phải đền bù cho ông Nguyễn Thanh ChấnRà xem còn vụ nào như Nguyễn Thanh Chấn?

8mlt0TwW.jpg
Đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an trao quyết định đình chỉ điều tra bị can cho ông Nguyễn Thanh Chấn ngày 25-1 - Ảnh: Gia Bắc

Trong lá đơn gửi Tòa án nhân dân tối cao, ông Chấn cho biết ông là lao động chính trong gia đình với nghề vận chuyển bằng xe ngựa, nấu rượu, nuôi lợn, bán quán… với mức thu nhập 280.000/ngày.

Ông bị bắt giam từ ngày 20-9-2003 đến ngày 4-11-2013 được trả tự do. Tổng cộng ông đã ở tù 3.674 ngày.

Theo ông Chấn, thời gian ông ở tù gia đình ông đã đi kêu oan yêu cầu điều tra, mẹ ông suy sụp, vợ ông phải vay ngân hàng, vay anh em bạn bè, cầm cố sổ đỏ… với tổng số tiền nợ hiện nay hơn 500 triệu đồng.

Ông Chấn cho biết sau khi ông được về nhà, do chưa có quyết định chính thức, gia đình lo sợ ông bị bắt đi tù trở lại nên đã đốt hết quần áo, sổ sách thăm gặp ở trại giam nên hiện thiếu nhiều chứng cứ để yêu cầu bồi thường.

Ngoài yêu cầu bồi thường, ông Chấn đề nghị cơ quan điều tra phải trả ngay cho gia đình ông các đồ vật đã thu giữ là một xe đạp đi lấy nước, một đôi thùng nhựa đựng nước, một đôi giá sắt, một bộ quần áo và một đôi xà sứ điện. Ông yêu cầu phải trả đủ cho ông trước ngày 5-3-2014.

Trước đó, tháng 11-2013, ông Nguyễn Thanh Chấn (trú thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) được trả tự do sau hơn 10 năm thi hành án tù chung thân về tội giết người. Ông Chấn bị cáo buộc đã giết chị Nguyễn Thị Hoan (người cùng thôn Me) vào năm 2003.

Hung thủ của vụ án được cho là Lý Nguyễn Chung, người đã ra đầu thú vào tháng 10-2013 và khai nhận hành vi giết chị Hoan để cướp tài sản.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên