18/08/2015 17:05 GMT+7

​Ông Blatter đáp trả tỷ phú Hàn Quốc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã đáp trả lại những lời chỉ trích từ tỷ phú Hàn Quốc, ứng viên chiếc ghế chủ tịch FIFA Chung Mong-Joon và cho rằng ông đã bị “làm phiền”.

Ông Blatter trong một bài phát biểu mới đây. Ảnh: Reuters

Trong buổi ra mắt chiến dịch tranh cử chức chủ tịch FIFA vào hôm 17-8, ông Chung đã công kích FIFA dữ dội khi gọi FIFA là “một tổ chức đã quá sa lầy vào tham nhũng” và ngụ ý ông Blatter là một kẻ “tham quyền cố vị”.

Một ngày sau khi bị chỉ trích, ông Blatter đã đăng đàn phát biểu: “Tôi thật sự bị làm phiền khi nghe ông Chung Mong-Joon mô tả FIFA như một tổ chức tham nhũng. Ông Chung dường như đã quên mất rằng ông ấy từng là phó chủ tịch FIFA và một thành viên của Ủy ban khẩn cấp FIFA trong suốt 17 năm từ 1994 đến 2011”.

Ông Blatter cũng cho rằng bài phát biểu mới đây của ông Chung là có ý đồ công kích cá nhân ông và quá “thiếu tôn trọng với nhiều người”.

“Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng FIFA đang trong quá trình nâng cấp và sẽ tiếp tục tăng cường khả năng quản lý của mình. Công việc của chúng tôi sẽ tiến triển liên tục”.

Công kích ông Chung nhưng ông Blatter cũng không thể dùng lời nào để phản bác lại việc bị gọi là “một tổ chức tham nhũng”. Cách đây vài tháng, FIFA dính phải một xìcăngđan đáng xấu hổ khi bị phanh phui chuyện tham nhũng nhiều năm qua.

Trong đó, FIFA bị cáo buộc đã nhận hối lộ tổng số tiền lên đến 150 triệu USD. Có đến 14 quan chức FIFA đã bị giới chức trách của Mỹ buộc tội và một số hiện đã bị dẫn độ sang Mỹ. Cảnh sát Thụy Sĩ hiện vẫn đang điều tra quá trình đấu thầu giành quyền đăng cai World Cup 2018 (của Nga) và World Cup 2022 (của Qatar) - 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên